Rơi nước mắt trước hai đứa trẻ bơ vơ vì cha thiêu sống mẹ

18/03/2016 - 07:27

PNO - Vì rượu, người chồng nhẫn tâm thiêu sống vợ trong cơn say để rồi bỏ lại hai đứa con bơ vơ khi chúng vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Thảm cảnh rúng động

Sự việc xảy ra vào lúc khoảng 16 giờ 30 ngày 16/3, tại một khu xóm trọ nghèo ờ bờ kè sông Phú Hài (thuộc Khu phố 3, phường Phú Hài, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Theo đó, vào thời điểm trên, người dân ở khu vực kinh hãi khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh kèm tiếng khóc của tre con trong một ngôi nhà đóng kín cửa đang có khói bốc ra nên vội vàng phá cửa xông vào ứng cứu.

Roi nuoc mat truoc hai dua tre bo vo vi cha thieu song me
Ngôi nhà nơi xảy ra thảm kịch.

Ông Nguyễn Hoàng Kha (49 tuổi, người dân ở khu vực tham gia ứng ứng) chưa hết bàng hoàng khi kể lại: “Vừa phá cửa xông vào nhà, trước mắt chúng tôi là  hình ảnh một người đàn ông và phụ nữ đang giẫy dụa trong đống lửa trên tấm nệm trong phòng. Chưa định hình được vụ việc ra sao thì mọi người đã lao vào dập lửa và kéo được người phụ nữ ra. Lúc ra ngoài, thì người chị này đã cháy đen và ngất xỉu. Người chồng cũng bị bỏng nặng tay, ngực, chân”. 

Ngay sau đó, người dân ở khu vực đã đưa 2 người bị nạn đi cấp cứu và trình báo sự việc cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, công an khu vực, công an Thành phố Phan Thiết đã có mặt bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.Danh tính của hai nạn nhân được xác định là chị Bùi Thị Khuê (27 tuổi), cùng chồng là Nguyễn Đình Long (30 tuổi).

Qua công tác xác minh ban đầu của cơ quan chức năng và lời khai nhân chứng cho thấy, nguyên nhân vụ việc là người chồng đã tự phóng hỏa thiêu sống vợ.

Roi nuoc mat truoc hai dua tre bo vo vi cha thieu song me
Hiện trường vụ việc.

Theo đó, chiều ngày 15/3, trước khi đi biển, Nguyễn Đình Long đã đưa cho chị Bùi Thị Khuê 90 ngàn đồng để trả tiền rượu. Đến sáng ngày 16/3, khi Long đi biển về thì bị chủ tiệm tạp hóa chặn lại hỏi vì sao thiếu 90 ngàn mà chỉ trả 40 ngàn và đòi Long phải trả thêm 50 ngàn đồng còn lại. 

Tức mình Long về hỏi vợ thì được chị Khuê cho biết đang cần tiền và phải mua thức ăn cho con nên chị đã giữ lại 50 ngàn. Long đã tức giận đánh vợ, sau đó bỏ đi nhậu.

“Lúc đó, tôi nghe Long đánh vợ nên chạy sang can ngăn. Anh ta còn hung hăng dọa là nhậu xong sẽ về đốt nhà”, một nhân chứng kể lại.

Những tưởng lời đe dọa đó của Long chỉ là bộc phát nhất thời trong khi nóng giận. Tuy nhiên, đến khoảng 16 giờ Long trở về nhà thấy chị Khuê đang nằm trên tấm nệm trong phòng liền đóng kín cửa nhà rồi dùng dầu hỏa tưới lên người chị Khuê rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng phát, khiến Long sực tỉnh và hô hoáng.

Chị Hòa (hàng xóm cạnh nhà Long) cho hay: “Có thể do anh ta thức tỉnh nên đã lao vào dập lửa, nhưng càng làm lửa cháy mạnh hơn khiến Long cũng bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể”.

Hai đứa trẻ bơ vơ sau bi kịch

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia cảnh của chị Bùi Thị Khuê rất neo đơn. Vừa mới lọt lòng thì cha mất, mẹ đi bước nữa từ đó khiến chị phải sống lay lắt qua ngày. Lớn lên chị tiếp tục đi làm mướn, ai kêu gì cũng làm rồi cuối cùng chị cũng lấy chồng và người chồng cũng cùng gia cảnh.

Căn nhà mà vợ chồng Khuê đang sống là nhà thuê với giá 200 nghìn đồng/ tháng. Hằng ngày Long đi làm thuê trên biển, chị Khuê đi phụ việc ở lò cá hấp ở gần đó nhưng việc làm không được thường xuyên vì lò hấp ngày làm ngày nghỉ. Với hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, hai đứa con con lại lần lượt ra đời khiến hoàn cảnh gia đình thêm chật vật phải chạy ăn từng bữa.

Roi nuoc mat truoc hai dua tre bo vo vi cha thieu song me
Chị Khuê bị bỏng lửa độ 2, độ 3, diện tích bỏng chiếm 90% cơ thể.

Bà Trần Thị Chinh (Cán bộ hội phụ nữ ở khu vực) cho biết: “Gia cảnh của hai vợ chồng Khuê rất khó khăn. Hai đứa nhỏ đều không được đi học. Cháu trai năm nay 7 tuổi vẫn chưa được đến trường vì hoàn cảnh nghèo khó. Tương tự, cháu gái 4 tuổi cũng không được đi nhà trẻ vì chung cảnh với người anh. Nhìn hai cháu còi cọc, ốm yếu vì suy dinh dưỡng. Ai ở trong xóm cũng thương”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI