Phú Thọ: Chồng chửi vợ trong bệnh viện khiến ngàn người phẫn nộ

07/03/2016 - 15:21

PNO - Cư dân mạng vô cùng bức xúc xung quanh câu chuyện xảy ra trong bệnh viện, do chị N.T. Thảo chứng kiến.

Theo đó, trong lúc đưa con đi khám bệnh chị Thảo đã chứng kiến cảnh người chồng chửi bới người vợ thậm tệ "vô tích sự, không chịu đi làm, con mới chỉ bị tiêu chảy đưa đi viện làm gì cho tốn tiền..."

Phu Tho: Chong chui vo trong benh vien khien ngan nguoi phan no
Chồng chửi vợ thậm tệ... vì con "tiêu chảy cũng phải vào viện sao?" (Ảnh: N.Thảo).

Trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, chị N.T. Thảo - chủ nhân của bài viết cho biết vụ việc trên xảy ra trong một bệnh viện tuyến huyện, thuộc tỉnh Phú Thọ.

Nói thêm về điều này, chị Thảo chia sẻ: "Thực ra mình chỉ kể để muốn đưa ý kiến của mình về chuyện phụ nữ độc lập tài chính. Phụ nữ có thể tự lo cho con mà không phụ thuộc quá nhiều vào chồng, chứ không muốn bêu gương ai cả ".

"Lúc lấy chồng phải nghỉ công việc cũ, rồi lại sinh con nhỏ. Con ốm đau nhiều, không làm được gì cả. Dù mình may mắn được chồng yêu thương thông cảm nhưng tự bản thân cũng thấy rất khổ tâm. Rồi khi cố gắng làm, kiếm tiền có thể tự lo cho mình, cho con, hỗ trợ chồng, hỗ trợ gia đình thấy cuộc sống dễ chịu hơn. Mà mình cũng được tôn trọng hơn", chị Thảo cho biết thêm.

Trước đó, câu chuyện được chị Thảo chứng kiến kể lại khiến hàng ngàn người phẫn nộ:

"Chuyện trong viện.

Hai hôm nay Bột sốt cao vì mọc răng kèm theo tướt tát rồi ho - có lúc sốt trên 40 độ. Vợ chồng lục đục nửa đêm đưa con vào viện. Chồng lo xong thủ tục, ở với mẹ con lúc rồi về với đứa lớn ở nhà.

Nằm cùng phòng mình, là cảnh ...

Chị ấy sinh năm 82, lấy chồng muộn, bé đầu giờ mới đc 10 tháng tuổi. Bị đi ngoài suốt nửa tháng, ở nhà mãi ko khỏi nên mới vào viện.

Lúc chiều anh chồng (sinh năm 79) vào thăm con. Chưa đặt mông xuống, chưa hỏi thăm xem con thế nào, đã oang oang chửi vợ:

- Làm cái gì mà phải vào viện cho khổ người, nó tiêu chảy chứ có sốt ho gì đâu mà phải vào cho tốn tiền. Đang làm cũng gọi điện ầm ĩ lên, bực cả mình. Con nhà thằng Tiến nó tiêu chảy cả tháng trời rồi mà nhà nó để ở nhà có làm sao đâu. Trẻ con bị tiêu chảy là chuyện bình thường. Ai bảo cứ cho nó tắm cho lắm vào, sạch sẽ cho lắm vào, nó nhiễm lạnh nó mới bị tiêu chảy? (giờ mới nghe thấy điều này).

Chị vợ liếc nhìn mình vì ngại. Mình cầm điện thoại giả vờ không để ý.

Anh chồng lại vùng vằng thêm :

- Đi về, không chết được đâu mà lo. Ở đây không ai vào trông được cả. Người ta còn phải đi làm.

Giờ chị vợ mới ngẩng đầu lên nói nhưng giọng lí nhí , không chút cự cãi gì:
- Anh thế nào vậy, anh không vào được thì có bà nội, em gọi mẹ rồi, mẹ đang vào . Con nó đi cả nửa tháng sụt cả cân rồi mà anh bảo không sao. Phải vào viện khám xét xem lỡ con bị dịch gì thì sao chứ. Làm thì làm cả đời chứ ngày một ngày hai đâu mà vừa vào anh đã làm ầm lên như vậy rồi.

Anh chồng đổi giọng cao hơn xưng mày tao:

- Thế mày về mà đi làm hộ tao nhé. Đã không làm được gì còn suốt ngày sinh chuyện. Vào đây vừa tốn tiền vừa chả được cái tích sự gì.

Chị vợ cúi xuống xúc xắc cái đồ chơi cho con rồi lại phân trần:

- Làm thì em cũng phải đợi con nó cứng cáp em mới đi làm lại được. Giờ con nó mới là quan trọng. Anh nói vậy mà nghe được ah. Có ai muốn phải vào viện đâu chứ. Trăm cái mệt mỏi trong này. Nhưng anh nhìn con đi...

- Nó làm sao, tao chả thấy nó làm sao cả. Con người ta đi ngoài cả tháng vẫn ở nhà kia kìa.

Thề là mình muốn phi cho "thằng" chồng này cái dép vào mặt lắm ấy. Nhưng nghĩ mình là người dưng nên đành ngồi im.

Vừa lúc ấy thì ông bà nội nhà họ vào. Ông lại gần ghế chỗ mình ngồi, bà thì lại bế cháu hỏi han. Xong lão kia lại làm một tràng:

- Mà cần gì phải hai người ở đây. Mình nó cũng trông được chứ cần gì thêm.
Chị vợ lại líu nhíu:

- Đêm con nó đi ngoài có người còn phụ em rửa cho con, nó đi như tháo cống ấy anh có thấy đâu mà anh biết.

- Biết cái gì, mặc bỉm vào cho nó. Tiêu chảy thì thay ra có làm sao. Bà còn về làm ở nhà. Nhà cửa ai trông mà kéo nhau hết vào đây.

Lúc này bà mẹ mới nói:

- Thôi mày về đi , mày đừng có nói những câu khó nghe như thế. Việc nhà tao không khiến mày làm. Tao ở đây trông cháu tao. Nó đỡ thì tao về.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI