Nổi ghen khoá trái cửa đốt nhà để giết người yêu

20/01/2015 - 15:16

PNO - PNO – Phát hiện Tiến đã có vợ con ở quê, người yêu đã chia tay Tiến, nhưng Tiến không chịu. Thấy người yêu đi với người khác, Tiến nổi ghen lấy dầu hỏa đốt nhà định giết chết cô này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 20/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Minh Tiến (ảnh, SN 1989, ngụ tại Hậu Giang) 10 năm tù về tội "giết người".

Noi ghen khoa trai cua dot nha de giet nguoi yeu

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, hậu quả chưa xảy ra là ngoài ý muốn của bị cáo, nhưng xét thấy bị cáo Tiến thành khẩn, gia đình có công cách mạng, bị hại đã bãi nại cho y, nên cần xét giảm cho Tiến một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, Võ Minh Tiến từ Hậu Giang lên TP.HCM làm tài xế cho xưởng in và ở lại xưởng in thuộc phường Hoà Thành, quận Tân Phú. Tháng 6/2013, Tiến có quan hệ tình cảm với chị N.T.P. Đến tháng 12/2013, giữa Tiến và chị P. xảy ra mâu thuẫn, do chị P. nghe việc Tiến có vợ con dưới quê. Nhưng Tiến không đồng ý và đe doạ nếu chị P. không tiếp tục duy trì quan hệ yêu đương, Tiến sẽ đốt nhà, giết chết.

Khoảng 20 giờ ngày 13/3/2014, Tiến đi ngang tiệm may của chị P. tại nhà chị thuộc quận Tân Phú, nhìn vào trong thấy chị P. đang nói chuyện với người đàn ông lạ. Bỏ đi được 100m, do bực tức, Tiến quay lại, nhưng chị P. khoá cửa đi ra ngoài. Do đó, Tiến ngồi ăn cơm ở quán cơm gần đó để đợi chị P.

Đợi đến 23 giờ cùng ngày, có một người đàn ông chở chị P. về nhà. Khi chị P. đi vào nhà, Tiến cũng vào theo rồi đóng cửa lại. Giật mình, P. la lên thì Tiến tát chị P. và kéo làm cả hai vấp ngã. Nghe ồn ào, anh hàng xóm của P. chạy qua can ngăn nên Tiến đi về xưởng in.

Tại xưởng in, Tiến lại gọi điện cho chị P. nhưng chị P. lại đưa điện thoại cho một người đàn ông tên Chóp (người quen của P.) và Chóp đã đe doạ sẽ chém Tiến. Bị đe doạ, Tiến tức mình lấy rượu ra uống và nảy sinh ý định giết chị P.

Đến 3 giờ sáng ngày 14/3/2014, biết chị P. đang ngủ tại tiệm may một mình, Tiến lấy hơn 1 lít dầu hoả đổ vào xô nhựa, chuẩn bị 1 miếng vải vụn, 1 ổ khoá rồi chạy xe máy đến nhà chị P.

Đến nơi, Tiến dùng ổ khoá mang theo khoá cửa ngoài nhằm không cho chị P. chạy thoát. Tiến nhét miếng vải vụn vào khe cửa, tưới dầu vào trong nhà, châm lửa đốt. Thấy lửa cháy, Tiến vứt xô nhựa, thản nhiên đi về xưởng in.

Lúc này, chị P. chưa ngủ nên phát hiện cháy, chạy ra ngoài thì cửa bị khoá từ bên ngoài, nên chị P. đến cửa sổ bên hông nhà kêu cứu.

Người đi đường và hàng xóm nghe tiếng kêu cứu, đã đến dập lửa, đồng thời báo công an đến phá cửa cứu chị P.

Vụ cháy không gây thương tích cho chị P. nhưng gây hư hỏng tiệm may và một số tài sản.

Sáng cùng ngày, Tiến cũng đến công an đầu thú.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI