Không lấy được vợ vì bị cơ quan công quyền hành khổ

26/03/2016 - 07:56

PNO - Gần 1 năm chạy đi chạy lại giữa các cơ quan, nhưng đến nay anh Quân vẫn chưa thể đăng ký kết hôn và cũng không biết phải làm thế nào.

Trước thông phản ánh liên quan đến việc anh Nguyễn Gia Quân (ở phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) mất gần 1 năm trời mà không lấy được vợ vì bị cơ quan công quyền “hành”, tối ngày 25/3 trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Anh Quân - Phó chủ tịch UBND phường Trương Định chỉ trả lời ngắn gọn: "Nhiều báo quan tâm thế? Tôi đã giải quyết xong rồi".

Cùng ngày, khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc này, Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao đã ký văn bản yêu cầu quận Hai Bà Trưng chỉ đạo phường Trương Định báo cáo giải trình.

Khong lay duoc vo vi bi co quan cong quyen hanh kho
Ảnh minh họa

Theo đó, năm 2015, khi anh Nguyễn Gia Quân đi làm thủ tục kết hôn lần 2 ở UBND phường Trương Định thì không được xác nhận với lý do: Quyết định công nhận thuận tình ly hôn (bản sao do TAND quận Hai Bà Trưng cấp) “không có giá trị đăng ký kết hôn”. Cụ thể, trong quyết định này lại ghi rằng: "Để làm các thủ tục khác, không có giá trị kết hôn”.

Sau đó phường Trương Định đã đề nghị anh Quân đến TAND quận làm lại bản sao y khác nhưng không có dòng chữ trên.

Tuy nhiên, TAND quận lại yêu cầu ông về địa phương xin xác nhận về trình trạng hôn nhân của tổ trưởng tổ dân phố, sau đó lên phường để đóng dấu xác nhận chữ ký của ông tổ trưởng.

Phải xin được xác nhận đó, TAND quận Hai Bà Trưng mới đồng ý cấp bản sao không có dòng chữ “Để làm các thủ tục khác không có giá trị đăng ký kết hôn”.

Mọi việc tưởng chừng đã xong, nhưng khi anh Quân mang tờ đơn có xác nhận của ông tổ trưởng dân phố đến xin UBND phường Trương Định xác nhận chữ ký trong tờ đơn thì tiếp tục bị từ chối.

Quá trình chạy đi chạy lại giữa các cơ quan diễn ra đã được gần 1 năm nhưng đến nay anh Quân vẫn chưa thể đăng ký kết hôn và cũng không biết phải làm thế nào.

Theo văn bản của Sở Tư pháp Hà Nội mới được ban hành:"Để có cơ sở trả lời báo VOV.VN và giải quyết quyền lợi hợp pháp của công dân, Sở Tư pháp Hà Nội đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo UBND phường Trương Định báo cáo giải trình làm rõ sự việc về Sở trước ngày 31/3”.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI