Dự án giao thông Khu đô thị Thủ Thiêm vướng nghị định

12/12/2013 - 18:24

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn kiến nghị Thủ tướng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét cho triển khai Dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường giao thông chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm do phía nhà đầu tư đang vướng nghị...

 Theo quy hoạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ có 4 tuyến đường giao thông chính, gồm đại lộ Vòng Cung, đường ven hồ trung tâm; đường ven sông Sài Gòn và đường bê tông nhựa trên cao qua vùng châu thổ. Tổng chiều dài của 4 đường này khoảng 11,9km và đi qua 10 cầu đường bộ khác.
UBND thành phố đã phê duyệt dự án và chọn Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh làm nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (hợp đồng BT).

Tuy nhiên, hiện nhà đầu tư chưa thể triển khai thi công 4 tuyến đường trên vì theo Nghị định 108 năm 2009 của Chính phủ, dự án chỉ được triển khai khi nào nhà đầu tư được cấp Giấy chứng nhận đầu tư và theo các điều kiện khác thỏa thuận trong hợp đồng dự án.

Đến nay, UBND thành phố đã ký tắt hợp đồng BT với nhà đầu tư. Phía Công ty Đại Quang Minh cũng đang lập thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư để tiến đến ký hợp đồng BT chính thức với UBND thành phố.

Với đặc thù cần đầu tư phát triển nhanh hơn Khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP.HCM đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, đồng ý cho triển khai dự án để thi công xây dựng công trình khi các bên đã ký tắt hợp đồng BT song song với việc tiến hành các thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư và ký kết hợp đồng BT chính thức.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI