BGH Trường Nguyễn Tất Thành (Q.6) nhận lỗi vụ nâng điểm môn sử

21/05/2014 - 07:07

PNO - PN - Theo nguồn tin riêng của Báo Phụ Nữ, sáng 19/5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã mời ban giám hiệu (BGH) Trường THPT Nguyễn Tất Thành gồm ông Võ Văn Liễu và bà Trần Thụy Kim Nhung - Hiệu trưởng và Hiệu phó, cùng ba giáo viên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cả ba GV đều cho biết họ đã nâng hai điểm bài kiểm tra giữa kỳ cho tất cả HS lớp 12 theo chỉ đạo của Hiệu phó Kim Nhung. Theo một GV, từ đầu cô không chấp nhận việc nâng điểm, nhưng vì bị ép buộc nên phải làm.

Trước những chứng cứ Sở GD-ĐT thu thập được và tường trình của các GV, bà Kim Nhung đã nhận lỗi, biện minh là nâng điểm vì “thương học trò”. Hiệu trưởng Võ Văn Liễu cũng đã bị Sở phê bình lơ là trong quản lý và đã xin lỗi lãnh đạo Sở.

Trước đó, dù sự việc đã được Báo Phụ Nữ nêu rõ, Sở GD-ĐT cũng đã xuống tận trường để thu thập chứng cứ, nhưng cô Hồ Thị Tuyết Minh - tổ trưởng tổ lịch sử vẫn triệu tập một số HS, cho các em làm lại bài kiểm tra, cung cấp cả tài liệu cho HS… chép. Việc làm sai trái này bị lãnh đạo Sở khẳng định là “đi từ sai lầm này đến sai lầm khác”. Sở cũng phê bình lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Tất Thành đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành GD-ĐT TP.HCM.

Lãnh đạo Sở yêu cầu BGH và GV Trường THPT Nguyễn Tất Thành phải trả lại điểm thật cho tất cả HS. Chiều cùng ngày và sáng hôm qua, 20/5, trường đã tập hợp GV tổ bộ môn và GV chủ nhiệm vào trường để điều chỉnh lại sổ điểm và học bạ cho HS.

 Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI