7 cán bộ Sở GD Hà Tĩnh bị kiểm điểm vì không uống bia chính chủ

12/09/2015 - 07:26

PNO - Đi ăn nhậu nhưng 7 cán bộ làm việc trong Sở GD Hà Tĩnh không uống đúng hãng bia như chỉ đạo nên bị yêu cầu viết kiểm điểm.

Sự việc này đã được ông Dư Lý Trí, Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh xác nhận trong tại một cuộc họp nội bộ cơ quan, lãnh đạo Sở đã nhắc nhở, yêu cầu 7 cán bộ phải viết bản tường trình vì không sử dụng hàng hóa sản xuất trên địa bàn.

Diễn biến của vụ việc bi hài này bắt đầu từ giữa than 6/2015, sau Hội nghị Điển hình tiên tiến ngành GD-ĐT Hà Tĩnh giai đoạn 2010 – 2015, một số cán bộ đã ra một nhà hàng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ăn nhậu.

Trong lúc gọi đồ uống, những người này không gọi một loại bia sản xuất trong địa bàn tỉnh Hà Tĩnh như công văn chỉ đạo trước đó của lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Sự việc này được nhân viên nhà hàng báo lại với một Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh. Sau đó, vị Phó Chủ tịch này điện thoại báo lại với lãnh đạo Sở GD&ĐT.

7 can bo So GD Ha Tinh bi kiem diem vi khong uong bia chinh chu
Sở GD&ĐT Hà Tĩnh - nơi kiểm điểm 7 cán bộ vì không uống bia chính chủ như chỉ đạo.

Sau thời gian tìm hiểu, danh tính 7 cán bộ có mặt trong cuộc nhậu hôm đó đã được xác nhận. Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã yêu cầu những người này viết bản kiểm điểm về sự việc này.

Trước đó, dư luận cả nước đã bức xúc khi ngày 1/9/2015, ông Lê Quang Đạo – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh ký có in chũ “hỏa tốc” gửi tới toàn bộ cơ quan ban ngành khối hành chính nhà nước trong tỉnh yêu cầu mọi người tham gia đầy đủ, đúng giờ lễ hội bia do Tổng công ty bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn tổ chức vào ngày 5/9/2015.

Vào tháng 2/2015, lãnh đạo huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh cũng phát đi văn bản yêu cầu doanh nghiệp, người dân trong toàn huyện sử dụng sản phẩm bia Sài Gòn.

Tháng 8/2014, ông Nguyễn Văn Bổng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh ký công văn "lạ" yêu cầu cầu thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong các cuộc hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, đồ uống sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim và các sản phẩm khác được sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Ông Vũ Quang Huy, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Y tế - người đứng đầu cơ quan dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu bia đã có một số ý kiến về vấn đề này.

“Từ khi làm nghề đến nay, đây là lần đầu tiên tôi thấy công văn lạ như vậy. Trong khi Bộ Y tế vừa đưa ra dự thảo Luật Phòng chống tác hại rượu bia, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và tỉnh Nghệ An lại đưa công văn đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm rượu bia là đi ngược lại với chủ trương, chính sách” – ông Huy cho biết.

Ngoài ra ông Huy cũng nhận định thêm về việc UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và UBND tỉnh Nghệ An ra công văn đẩy mạnh tiêu thụ rượu bia là bất thường, không đúng  với vai trò của chính quyền cấp huyện và cấp tỉnh.

Nguyễn Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI