Phản hồi từ bài Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy 'câu' bệnh nhân ra ngoài 'mổ lậu': Bệnh viện Quân y 7A nhận thiếu sót

22/05/2017 - 11:36

PNO - Ngày 17/5, Ban giám đốc BV Quân y 7A đã cung cấp thêm thông tin liên quan đến bài viết Bác sĩ BV Chợ Rẫy “câu” bệnh nhân ra ngoài “mổ lậu”?, đăng trên báo Phụ Nữ ngày 24/4.

BS Đặng Văn Khanh, Phó giám đốc BV Quân y 7A cho biết, tuy là BV quân y nhưng gần đây, BV còn phối hợp với BV Chợ Rẫy chăm sóc sức khỏe người dân, góp phần giảm tải cho BV Chợ Rẫy. 

“Bước đầu thực hiện nhiệm vụ này nên chúng tôi còn nhiều bỡ ngỡ, thiếu sót. Ngay sau khi báo Phụ Nữ có bài viết trên, lãnh đạo BV đã xem xét lại vụ việc và nghiêm túc kiểm điểm. Theo chúng tôi, quy trình tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân (BN) không có vấn đề tiêu cực. BS T.Đ. có hợp đồng và có tên trong danh sách BS hợp tác với BV Quân y 7A. Khi làm phẫu thuật tại BV Quân y 7A, BS T.Đ. đã xuống ca ở BV Chợ Rẫy”, BS Khanh nói.

“Có thể vì chúng tôi giải thích cho BN chưa được rõ ràng. BN Nguyễn Ngọc Sơn là diện BN tự đến; dù trước khi phẫu thuật ghép sọ BN từng điều trị, theo dõi tại BV Quân y 7A. Tuy nhiên, vụ việc đã gây dư luận không tốt nên chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, yêu cầu các BS xem đây là một bài học. Cụ thể, BN chuyển viện thì phải có giấy chuyển viện rõ ràng.

Trường hợp BN đã điều trị từ một cơ sở khác khi đến khám và điều trị tại BV thì nhân viên phải tìm hiểu kỹ hơn. Thiếu sót thứ ba mà chúng tôi cũng đã chấn chỉnh là việc thu phí, thanh toán viện phí. Từ việc thu tiền đến cung cấp hóa đơn, biên lai… đều phải diễn ra giữa nhân viên tài vụ và BN, không được qua trung gian nào khác”.

Theo nguồn tin riêng của báo Phụ Nữ, các BS đã xuống Đồng Tháp thăm hỏi và trao một số tiền hỗ trợ BN Nguyễn Ngọc Sơn; đồng thời giải thích rõ quy trình tiếp nhận bệnh, quá trình điều trị và cung cấp bổ sung hóa đơn vật tư y tế cho gia đình ông Sơn. 

Tuy nhiên, theo chúng tôi, điều đáng lưu ý là tờ hóa đơn ông Sơn nhận được lại do một cửa hàng bán trang thiết bị tại TP.HCM cấp. Trên hóa đơn ghi rõ, tiền mảnh ghép titan là 28 triệu đồng. 10 ốc vít tự tiêu giá 12 triệu đồng; có khác biệt so với hóa đơn, biên lai viện phí tại các BV. Thông thường khi tính viện phí, BV sẽ gộp các khoản vật tư, thuốc men, dụng cụ y tế mà BN đã sử dụng ghi chung trong hóa đơn, biên lai viện phí.

Biên lai hóa đơn đó phải do phòng tài chính kế toán của BV cấp. Giải thích về tờ hóa đơn “lạ”, BS Khanh cho biết, do sơ suất, nhân viên BV đã lấy nhầm hóa đơn của cửa hàng cung cấp vật tư, thay vì dùng hóa đơn do BV xuất, kèm theo phiếu xuất kho của kho dược BV. 

Vinh Nguyễn - Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI