Ông Phan Văn Vĩnh yêu cầu không công bố bản án lên mạng

12/11/2018 - 12:44

PNO - Khi HĐXX hỏi về việc có bị cáo nào từ chối công bố bản án lên Cổng thông tin điện tử TAND tỉnh Phú Thọ, chỉ có duy nhất ông Phan Văn Vĩnh đứng lên từ chối.

Sáng ngày 12/11, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 92 bị cáo trong đường đây đánh bạc nghìn tỷ. Bắt đầu phiên tòa, HĐXX gọi lần lượt các bị cáo Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa lên bục khai báo để kiểm tra lý lịch.

Khi được yêu cầu lên bục khai báo kiểm tra thông tin cá nhân, bị cáo Phan Văn Vĩnh đã có hai lần nhớ nhầm thông tin cá nhân của mình. Cụ thể, HĐXX hỏi bị cáo con lớn nhất sinh năm bao nhiêu, bị cáo Vĩnh nói sinh năm 1987, HĐXX hỏi lại "Chính xác là sinh năm 1988 hay 1987" thì bị cáo Vĩnh đính chính là "sinh năm 1988".

Ong Phan Van Vinh yeu cau khong cong bo ban an len mang
Bị cáo Phan Văn Vĩnh trước bục khai báo

Ngoài ra, HĐXX hỏi bị cáo Vĩnh về ngày/tháng/năm bị bắt, bị cáo Vĩnh trả lời "bị bắt ngày mùng 6 tháng 4 năm 1998", sau đó bị cáo Vĩnh sửa lại thành "năm 2018".

Theo thông báo của HĐXX, trong phiên khai mạc xét xử sơ thẩm, một bị cáo vắng mặt. Ngoài ra, 62 người liên quan xin vắng mặt vì đã có lời khai; một bị hại duy nhất không đến tòa; chín người làm chứng xin không tham gia và đã có đơn, ba người vắng mặt không rõ lý do; 31 luật sư đã đến tòa hôm nay.

Ong Phan Van Vinh yeu cau khong cong bo ban an len mang
Các bị cáo trong vụ việc

Thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương đọc thông tin cá nhân của một bị cáo vắng mặt là Đặng Hà Thu (SN 1985, thôn Dẫn Tự, xã Tân Cương, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Theo cáo trạng của VKS, bị cáo Thu bị khởi tố vì tội "đánh bạc".

Trước khi kết thúc phần làm thủ tục xét xử buổi sáng, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ thông báo, khi có bản án, các bị cáo có quyền từ chối công bố bản án lên Cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Phú Thọ.

Ong Phan Van Vinh yeu cau khong cong bo ban an len mang
Bị cáo Phan Sào Nam trả lời HĐXX, phía sau là bị cáo Nguyễn Văn Dương

Trong khi 90 bị can khác im lặng, chỉ duy nhất có bị cáo Phan Văn Vĩnh đứng lên yêu cầu không công bố bản án của mình trên Cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Phú Thọ.

"Chỉ cần một bị cáo yêu cầu không đăng tải bản án lên cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Phú Thọ thì tòa sẽ không đăng lên và không phải hỏi thêm các bị cáo khác", HĐXX cho biết.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI