Ông Phan Văn Vĩnh nhập viện trước phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ

15/10/2018 - 14:55

PNO - Ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh Sát (Bộ Công an) đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để điều trị bệnh tim mạch, vảy nến.

Theo một nguồn tin, sức khỏe của ông Vĩnh tuy yếu nhưng tinh thần vẫn ổn định. Ông Vĩnh được điều trị dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan tố tụng. Được biết, giữa tháng 11, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ đưa vụ án mà ông Phan Văn Vĩnh có liên quan ra xét xử sơ thẩm. Phiên tòa dự kiến kéo dài 10 ngày. 

Ong Phan Van Vinh nhap vien truoc phien toa xet xu duong day danh bac nghin ty
Ông Phan Văn Vĩnh

Cũng theo nguồn tin này, chưa thể nói trước được việc ông Vĩnh nhập viện có ảnh hưởng tới quá trình xét xử vụ án hay không. Ông Vĩnh là bị can duy nhất trong vụ việc phải nhập viện trước ngày xét xử. 

Trước đó, ngày 31/8, theo cáo trạng của VKSND tỉnh Phú Thọ, ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015, có khung hình phạt cao nhất là 10 năm tù.

Bị cáo buộc là người chỉ đạo để cấp dưới dung túng, bảo kê cho game đánh bạc Rikvip, ông Vĩnh đã công nhận Công ty CNC của trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương là công ty bình phong trái quy trình.

Đặc biệt, ông Phan Văn Vĩnh bút phê đồng ý vào văn bản hợp thức ngày 12/10/2011 để che giấu việc góp vốn bằng lợi thế nghề nghiệp và gián tiếp thừa nhận bản thân đã biết và chỉ đạo Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hợp tác với Công ty CNC ngay từ năm 2011.

Năm 2016, ông Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa giao Công ty bình phong CNC xây dựng hệ thống phòng thủ quốc gia về tội phạm mạng. Theo đề án này, CNC xây dựng game đánh bạc online để lấy kinh phí đầu tư hệ thống phòng thủ quốc gia về tội phạm mạng. Nhưng hơn 2 năm tổ chức đánh bạc, CNC hầu như không đầu tư cho hệ thống phòng thủ quốc gia.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI