Ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu UBND TP.HCM trả lời cho dân Thủ Thiêm bằng văn bản về ranh quy hoạch

09/07/2019 - 13:08

PNO - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TP.HCM phải tổ chức gặp người dân Thủ Thiêm một lần nữa.

Tại hội nghị Thành ủy lần thứ 30, sáng 9/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đưa vấn đề Thủ Thiêm vào một trong những chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TP.HCM từ đây đến cuối năm 2019.

Ong Nguyen Thien Nhan yeu cau UBND TP.HCM tra loi cho dan Thu Thiem bang van ban ve ranh quy hoach
Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 30

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Vấn đề Thủ Thiêm, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận. Chúng ta có thông báo kết luận về khiếu nại người dân Thủ Thiêm rồi. Lãnh đạo quận 2 trước và sau tết Nguyên đán đã gặp người dân Thủ Thiêm để trình bày dự thảo về chính sách đền bù rồi. Nhưng thời gian gặp vậy là quá ngắn. Đề nghị phải gặp dân một lần nữa để làm lại".

Ông tiếp: "Có thể tại phiên họp hội đồng nhân dân sắp tới tổ chức phiên ngoài lề sẽ bàn về chuyện này. Hoặc có thể là tổ chức họp bất thường để giải quyết. Cần tổ chức đối thoại một lần nữa với dân để chính sách đền bù đúng pháp luật. Bà con Thủ Thiêm còn băn khoăn về 5 khu phố không biết nằm trong hay ngoài ranh quy hoạch. Đề nghị UBND TP.HCM căn cứ vào bản đồ, có văn bản trả lời rõ ràng cho dân”.

Ong Nguyen Thien Nhan yeu cau UBND TP.HCM tra loi cho dan Thu Thiem bang van ban ve ranh quy hoach
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo vấn đề Thủ Thiêm tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 30

Liên quan đến trách nhiệm của cán bộ thực hiện không đúng pháp luật trong vấn đề Thủ Thiêm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng TP.HCM cần làm theo hướng dẫn của các bộ ngành. Ông cho rằng Thủ Thiêm tuy gói gọn trong địa bàn quận 2 nhưng liên quan đến hơn 100.000 dân và kéo dài hơn 20 năm, gây nhiều bức xúc cho nhân dân nên TP.HCM phải dành một sự quan tâm cần thiết: “Lúc nào UBND TP.HCM cần xin ý kiến thì Thường vụ Thành ủy TP.HCM phải họp cho ý kiến ngay, khi nào cần Hội đồng nhân dân cho ý kiến thì họp cho ý kiến ngay lập tức. Thái độ về Thủ Thiêm là phải nhanh tối đa, không được chậm”.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân còn đưa ra một vấn đề quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2019 đó là xây dựng phương án diễn tập phòng chống biểu tình gây rối bạo loạn. Diễn tập quy mô thành phố dưới sự hỗ trợ của Quân khu 7 và Bộ Công an. Ông cho rằng nếu diễn tập tốt thì đến Tết sẽ yên tâm và đây là sẵn sàng trong thời bình.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI