Ông Nguyễn Minh Mẫn: 'Tôi không sai nên không xin lỗi bất kỳ ai'

15/10/2017 - 11:25

PNO - Tại buổi họp, ông Mẫn khẳng định ông không có bất cứ vi phạm, sai sót nào nên ông sẽ không xin lỗi bất kỳ ai.

Sáng nay 15/10, tại khách sạn Daewoo (Hà Nội), ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối Văn hoá - Xã hội (vụ III) - Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức họp báo để cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ việc ông bị Thanh tra Chính phủ kết luận có phát ngôn không đúng mực với báo chí trước đó.

Ong Nguyen Minh Man: 'Toi khong sai nen khong xin loi bat ky ai'
Ông Nguyễn Minh Mẫn tại buổi họp báo

Buổi họp báo có góp mặt của đông đảo phóng viên báo chí, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội. Đại diện Thanh tra Chính phủ không tham dự buổi họp này.

Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Mẫn nhắc lại về truyền thống cách mạng của gia đình ông. Bản thân ông cũng là người chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đường lối chính sách của Đảng và nhà nước.

Ông Mẫn nói về sự việc đã xảy ra vào tháng 9/2016, trong bài phát biểu chỉ đạo của ông, một số cá nhân đã ghi âm trộm bài phát biểu đó nhưng không đưa hết mà cắt xén những nội dung quan trọng, cần thiết trong bài phát biểu chỉ đạo đó. 

"Nội dung bị cắn xén, cắt ghép làm méo mó sự thật, được đăng tải lên mạng xã hội với mục đích bôi nhọ, trù dập, đánh hội đồng tôi", ông Mẫn nói.

Ông Mẫn trình bày, đúng vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống 23/11/2016, họ đã thực hiện một âm mưu, thủ đoạn, đen tối có tính hệ thống, tính tổ chức rất cụ thể rõ ràng, họ đã cắt xén, nội dung ý kiến chỉ đạo của ông, mục đích để làm sai lệch, méo mó bản chất thật, họ đã cố ý sao chụp, ăn cắp một số tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước.

Tại cuộc họp báo, ông Mẫn khẳng định trong suốt quá trình làm việc, ông luôn quán triệt cấp dưới không được lợi dụng hoạt động công vụ của mình để môi giới, hoặc xin cho người nhà, người thân vào các cơ quan tổ chức mà mình đang thực thi công vụ; nghiêm cấm lợi dụng hoạt động công vụ để đe nẹt, doạ dẫm, gạ gẫm, vụ lợi cá nhân, không hẹn gặp gỡ bên ngoài để thoả thuận ngoài công việc.

“Tôi khẳng định việc làm của tôi là đúng với quy định của pháp luật, đúng với chức năng, nhiệm vụ đã được pháp luật quy định. Việc ăn cắp, sao chụp bí mật Nhà nước cùng việc ghi âm lén rồi phát tán nội dung lên mạng xã hội của một số cá nhân đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, xâm hại đến quyền, lợi ích của tôi. Những việc làm đó đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tôi vô cùng đau đớn" ông Mẫn nói.

Tại buổi họp, ông Mẫn khẳng định ông không có bất cứ vi phạm, sai sót nào nên ông sẽ không xin lỗi bất kỳ ai. Một số câu hỏi được phóng viên báo chí đặt tại buổi họp, nhưng ông Mẫn từ chối trả lời do nằm ngoài nội dung buổi họp. 

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI