Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Với tôi, không có vùng cấm trong xử lý sai phạm...'

11/03/2017 - 09:44

PNO - Khi người dân đến phản ánh tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại một khách sạn danh tiếng của TP, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định: “Với tôi, không có vùng cấm trong xử lý sai phạm..."

Những ngày qua, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đoàn kiểm tra trật tự đô thị trên một số tuyến đường trung tâm để “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng đoàn kiểm tra thực hiện tháo dỡ nhiều mái che, bảng hiệu quán ăn, cửa hàng trên đường Hồ Tùng Mậu (phường Bến Nghé), đường Nguyễn Bĩnh Khiêm (phường Đa Kao).

Ong Doan Ngoc Hai: 'Voi toi, khong co vung cam trong xu ly sai pham...'
Nhiều mái che, bảng hiệu, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè của các hộ dân trên đường Hồ Tùng Mậu (phường Bến Nghé) bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu tháo bỏ

Trên đường Huỳnh Thúc Kháng, một bức tường của khách sạn dựng không phép đã bị đoàn kiểm tra đập bỏ. 3 chiếc ô tô, trong đó có chiến xe sang Lexus 570 cũng bị đoàn lập biên bản, niêm phong rồi cẩu đi.

Tại khu vực này, một người dân thắc mắc những bậc tam cấp ở những khách sạn lớn ở TP có bị phá tương tự hay không?

Ông Đoàn Ngọc Hải thẳng thắn tuyên bố: "Với tôi không có vùng cấm trong xử lý sai phạm. Cả quận đều làm hết, có khoảng 20.000 căn trên toàn quận, chỉ mình tôi thì không làm hết nên phải bàn giao bớt cho phường".

Theo ông Hải, tất cả những trường hợp chiếm dụng vỉa hè sau khi xử lý xong được bàn giao ngay cho lãnh đạo phường và nếu để vỉa hè bị tái chiếm trở lại lãnh đạo phường phải chịu trách nhiệm trước quận.

Ong Doan Ngoc Hai: 'Voi toi, khong co vung cam trong xu ly sai pham...'
Chiếc ôtô hiệu Lexus 570 dừng đậu sai quy định trên đường Huỳnh Thúc Kháng bị đoàn kiểm tra niêm phong, cẩu đi

Tiếp đó, đoàn có mặt trên tuyến đường Trương Định (P. Bến Thành), phát hiện các cửa hàng kinh doanh dựng biển chiếm vỉa hè.

Lập tức, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn kiểm tra chỉ đạo tháo dỡ và lập biển bản. xử phạt một chiếc ôtô đậu trên vỉa hè sai quy định. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra chờ hơn 30 phút nhưng công an, lãnh đạo phường chưa tới ký biên bản vi phạm khiến lãnh đạo quận 1 tỏ ra sốt ruột.

Gần 1 giờ sau, ông Võ Nguyên Khanh, Chủ tịch UBND phường Bến Thành xuất hiện.

Ông Hải gay gắt: “Người dân đang rất kỳ vọng vào chính quyền và mình phải hành động. Chứ nếu chính quyền cứ đủng đỉnh, cứ từ từ thì biết bao giờ mới lập lại trật tự đô thị, lòng lề đường”.

Ông Khanh lập tức phân bua “Tụi em làm quyết liệt mà anh. Một tuần ra quân 4 lần, chiều hôm qua anh em làm tới 6 giờ tối”.

Nghe đến đây, ông Hải ngắt lời và hỏi: “Các anh quyết liệt kiểu gì mà 7 tiếng đồng hồ trong hai ngày không có lãnh đạo phường nào để bàn giao vỉa hè sau khi đã xử lý xong”.

Ong Doan Ngoc Hai: 'Voi toi, khong co vung cam trong xu ly sai pham...'
Sau khi bị ông Đoàn Ngọc Hải phê bình, ông Võ Nguyên Khanh, Chủ tịch UBND phường Bến Thành đã gọi điện cho công an nhanh chóng đến phối hợp xử lý vi phạm trên đường Trương Định

Người dẫn đầu đoàn kiểm tra tiếp tục nói: “Anh đừng nói cái sự quyết liệt. Quyết liệt mà vỉa hè vẫn còn bầy hầy như thế này. Hôm qua và hôm nay với hơn 7 giờ ra quân xử lý vỉa hè ở địa bàn phường của anh nhưng không có lãnh đạo phường nào có mặt để bàn giao. Anh bận thì hai Phó chủ tịch phường đâu”.

Lãnh đạo quận 1 truy vấn: “Nếu như phường này xảy ra cháy nổ, trọng án hay sự cố gì đó mà 3 lãnh đạo phường phải mất 3-4 giờ đồng hồ mới có mặt thì anh trả lời sao trước lãnh đạo quận và quận trả lời sao với lãnh đạo thành phố”.

Sau đó, ông Hải yêu cầu chủ tịch phường báo nhanh cho công an phường đến ký vào biên bản xử lý ô tô đậu chiếm vỉa hè. Không lâu sau đó, công an phường có mặt ký vào biên bản, chiếc ô tô đậu chiếm vỉa hè nhanh chóng được kéo về trụ sở.

Ong Doan Ngoc Hai: 'Voi toi, khong co vung cam trong xu ly sai pham...'
Đoàn kiểm tra tháo dở mảng tường choán vỉa hè trước một khách sạn trên đường Huỳnh Thúc Khánh vào chiều 10.3

Chiến dịch "đòi" vỉa hè cho người đi bộ được UBND quận 1 triển khai ngay sau Tết. Với quyết tâm lập lại trật tự đô thị để trung tâm thành phố như "Singapore thu nhỏ", đoàn liên ngành đã xử lý cả nghìn trường hợp, thu ngân sách hơn 600 triệu đồng. Trong đó có việc phá bỏ nhiều công trình của cơ quan công quyền, xử phạt hàng loạt ôtô biển xanh...

Lãnh đạo UBND TP HCM đánh giá cao hiệu quả của quận 1 nhưng cũng nhắc nhở ông Hải và các quận huyện khác cần làm "đúng quy trình".

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI