Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo tháo dỡ công trình Đài VOH lấn chiếm vỉa hè

04/04/2017 - 13:03

PNO - Sau 3 tuần gửi thông báo nhưng công trình chiếm vỉa hè của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM chưa xử lý nên ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Sáng 4/4, sau hơn 10 ngày tạm dừng ra quân “chiến dịch” lập lại trật tự đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải đã dẫn đầu đoàn công tác liên ngành liên ngành trật tự đô thị, cảnh sát giao thông… kiểm tra lòng lề đường.

Ong Doan Ngoc Hai chi dao thao do cong trinh Dai VOH lan chiem via he
Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xuống đường "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ sau hơn 10 ngày tạm dừng

Trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P. Đa Kao), ông Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra thực hiện tháo dỡ bồn hoa, bảng hiệu của đài tiếng nói nhân dân TP.HCM (đài VOH).

Ông Hải cho biết, quận 1 và phường Đa Kao đã gửi thông báo đến đài VOH đã 3 tuần trước nhưng đến nay cơ quan này vẫn chưa xử lý, chưa chung tay với chính quyền nên ông cương quyết yêu cầu tháo dỡ.

Ong Doan Ngoc Hai chi dao thao do cong trinh Dai VOH lan chiem via he
Đại diện đài VOH xin tự tháo dỡ bồn hoa nhưng ông Đoàn Ngọc Hải không cho và chỉ đạo đoàn kiểm tra cưỡng chế, tháo dỡ để trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Người đàn ông đại diện đài VOH có mặt và cho biết bồn hoa có diện tích nhỏ so với vỉa hè nên phía cơ quan đã có công văn gửi đến quận 1 và phường Đa Kao xin giữ lại. Nếu chính quyền không cho thì phía cơ quan xin tự tháo dỡ.

Ông Hải cắt ngang: “Quận 1 đã thực hiện chỉnh trang đô thị đã 3 tháng nay rồi. Đáng lẽ đài phải tự tháo dỡ chứ không cần chính quyền phải đến nhắc nhở. Hôm qua chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã nói rõ rồi, tất cả những gì của vỉa hè thì phải trả lại”.

Sau đó, Phó chủ tịch ra chỉ đạo đoàn liên ngành lập biên bản, cưỡng chế tháo dỡ.

Ong Doan Ngoc Hai chi dao thao do cong trinh Dai VOH lan chiem via he
 
Ong Doan Ngoc Hai chi dao thao do cong trinh Dai VOH lan chiem via he
Đoàn kiểm tra tháo dỡ công trình chiếm vỉa hè của đài VOH

Trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra cho tháo dỡ bậc thềm, bảng hiệu của cơ sở massage, tháo dỡ 3 cột cờ của một khách sạn 5 sao lấn chiếm vỉa hè.

Ngoài ra, ông Hải cũng chỉ đạo lãnh đạo phường Bến Nghé xem xét lại tính pháp lý của các bậc thềm của khác sạn 5 sao. Nếu lấn chiếm, vi phạm thì cho tháo dỡ để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Cũng trong buổi sáng, ông Hải cùng đoàn kiểm tra lập biên bản hàng loạt ôtô đậu trên vỉa hè. Trong đó, 2 trường hợp bị cẩu đi thì có một chiếc ô tô biển xanh 80B.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI