Ông Đoàn Ngọc Hải 'bóc mẽ' chủ vựa nước đá chiếm vỉa hè suốt 10 năm vẫn than khổ

26/09/2017 - 00:22

PNO - Cho rằng người đàn ông trục lợi vỉa hè quận trung tâm Sài Gòn để kinh doanh đá cây suốt 10 năm vẫn than khổ là "giả dối", ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo đoàn kiểm tra xử lý nghiêm.

Chiều 25/9, giữa "tâm bão" dư luận về phát ngôn gây sốc "Không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống", ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 (TPHCM) có mặt trên nhiều tuyến đường để chấn chỉnh trật tự vỉa hè.

Ong Doan Ngoc Hai 'boc me' chu vua nuoc da chiem via he suot 10 nam van than kho
Cơ sở bán đá cây chiếm vỉa hè suốt 10 năm bị ông Đoàn Ngọc Hải xử lý

Tại giao lộ Pasteur- Huỳnh Thúc Kháng (P. Bến Nghé), ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện một cơ sở bán đá cây chiếm vỉa hè để kinh doanh gây mất mỹ quan. 

“Ngay giữa trung tâm TP mà để kinh doanh buôn bán bầy hầy, mất mỹ quan đô thị như thế là không được. Tôi yêu cầu chính quyền phường Bến Nghé, trật tự đô thị quận làm việc với chủ cơ sở này”, ông Hải tỏ rỏ sự không đồng tình.

Một người đàn ông nhận là chủ của cơ sở đá cây đến làm việc với đoàn kiểm tra và cho biết đã kinh doanh ở đây đã được 10 năm. Hàng tháng đều bị phường, quận phạt 200 nghìn lỗi về môi trường khi để nước chảy ra đường.

Nghe vậy ông Hải truy: "Vậy là từ khi anh kinh doanh thì sự bầy hầy cũng đã 10 năm rồi. Mỗi tháng bị phạt 200 nghìn cho có để rồi lại được tồn tại. Vậy mỗi tháng anh còn chung chi bao nhiều tiền nữa không? 

Ong Doan Ngoc Hai 'boc me' chu vua nuoc da chiem via he suot 10 nam van than kho
Ông Hải truy vấn chủ vựa đá cây chiếm vỉa hè suốt 10 năm có chung chi không?

Người đàn ông vội đáp trả không hề có chung chi. Ông cho biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mới bám víu vào nghề bán đá cây trên vỉa hè, thỉnh thoảng cũng bị lực lượng chức năng hốt đồ. Do vậy, ông mong muốn đoàn kiểm tra bỏ qua.

Nghe đến đây ông Hải khẳng định với người đàn ông 10 năm anh đã trục lợi vỉa hè để kinh doanh và không cần phải nộp thuế. Như vậy, việc buôn bán này sinh lợi nhuận rất lớn, không thể nói khổ được.

Sau đó, ông Hải quay sang truy vấn lãnh đạo phường Bến Nghé phụ trách mảng đô thị. Ông nói: "Giữa một phường Bến Nghé xin đẹp thế này mà suốt 10 năm tồn tại một cơ sở kinh doanh chiếm vỉa hè mà phường không hề hay biết”.

Ong Doan Ngoc Hai 'boc me' chu vua nuoc da chiem via he suot 10 nam van than kho
Lực lượng chức năng thu giữ số đá cây, dọn dẹp đồ đạc bày trí cơ sở để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ

Do vị lãnh đạo phường cho biết vừa mới về nắm mảng nên ông Đoàn Ngọc Hải đồng ý không truy vấn, tuy nhiên ông chỉ đạo phường cùng lực lượng trật tự đô thị xử lý nghiêm trường hợp này và nhanh chóng đẹp bỏ cơ sở này để trả lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ.

Ong Doan Ngoc Hai 'boc me' chu vua nuoc da chiem via he suot 10 nam van than kho
Bãi giữ xe "khủng" với hàng trăm xe máy trên vỉa hè đường Pasteur vượt quá giới hạn theo giấy phép nên ông Hải đề nghị kiểm tra.

Tiếp đó, có mặt trên đường Pasteur, ông Hải phát hiện bãi giữ xe “khủng” với hàng trăm xe máy trên vỉa hè vượt quá giới hạn theo giấy phép nên ông Hải đề nghị kiểm tra.

“Dù có giấy phép nhưng bãi xe này đã nhiều lần vi phạm, dựng xe quá giới hạn cho phép nên phải kiểm tra”, ông Hải nói và tỏ ra không hài lòng khi lực lượng chức năng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng bãi xe vẫn tái phạm.

Không chỉ vậy, một cô gái gửi xe ở bãi và bị nhân viên bãi xe thu tiền 7.000 đồng/xe máy đã bị ông Hải phát hiện, ghi hình.

Ong Doan Ngoc Hai 'boc me' chu vua nuoc da chiem via he suot 10 nam van than kho
Ngoài lập biên bản xử phạt hành chính, ông Hải còn yêu cầu rút giấy phép bãi xe

“Tôi không biết ai đứng sau bãi xe này nhưng ngay trong ngày mai sẽ làm thủ tục để rút giấy phép bãi xe và giao lại cho những người làm tốt hơn để giữ xe. Đã nhiều lần nhắc nhở giờ vẫn vi phạm và thu tiền quá quy định thì buộc phải xử lý”, ông Hải bức xúc nói.

Ong Doan Ngoc Hai 'boc me' chu vua nuoc da chiem via he suot 10 nam van than kho
Một công trình xây dựng tập kết vật liệu trên vỉa hè bị xử phạt 4 triệu đồng

Cũng tại phường Bến Nghé, trên đường Huỳnh Thúc Kháng hàng loạt quán ăn chiếm vỉa hè, mất vệ sinh gây không đảm bảo mỹ quan đô thị.

Cụ thể, các quán để bàn ghế, vút rác, xả nước thải bừa bãi trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, nhiều hộ còn làm mái hiên che chắn rất tạm bợ.

Do vậy, ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt hành chính, tịch thu bàn ghế và tháo bỏ các công trình lấn chiếm vỉa hè để tạo lối đi thông thoáng cho người đi bộ.

Ngoài ra, khi kiểm tra trên các tuyến đường khách của địa bàn 9 phường còn lại của quận trung tâm, đoàn kiểm tra cũng xử lý nhiều xe ô tô đậu sai quy định, các hàng quán chiếm vỉa hè để kinh doanh.
                                                                                                           Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI