Nước mắt vợ bị cáo Đặng Văn Hiến: Công ty Long Sơn đẩy gia đình vào đường cùng

03/01/2018 - 16:16

PNO - Vợ bị cáo Hiến cho biết, miếng đất xảy ra tranh chấp là do vợ chồng bà mua bằng số tiền tích góp được để kiếm kế sinh nhai nhưng công ty Long Sơn lại yêu cầu giải tỏa mà không đền bù.

Có mặt tại phiên tòa xét xử vụ xả súng khiến 16 người thương vong tại tỉnh Đắk Nông, bà Mai Thị Khuyên (vợ bị cáo Đặng Văn Hiến, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) run lên cầm cập khi đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình với chồng mình.

Bà Khuyên cho rằng, công ty Long Sơn đã đẩy gia đình bà vào đường cùng. Năm 2004, đôi vợ chồng từ tỉnh Lạng Sơn đến tỉnh Đắk Nông làm thuê kiếm sống. Đến năm 2005, cả hai dùng số tiền tích góp được mua được 3ha đất tại tiểu khu 1535.

Nuoc mat vo bi cao Dang Van Hien: Cong ty Long Son dảy gia dình vào duòng cùng
Bị cáo Hiến tại phiên tòa.

Đưa tay lau nước mắt, bà Khuyên tiếp lời: “Thời điểm mua đất vợ chồng tôi chỉ có giấy viết tay chứ không thông qua chính quyền địa phương. Miếng đất này đã chủ trước được trồng sẵn cây điều và mì, xung quanh khu vực cũng đã có nhiều người sinh sống và canh tác nên gia đình tôi yên tâm canh tác với mong muốn có thêm thu nhập”.

Cho đến năm 2008, Công ty Long Sơn cho rằng, miếng đất trên là của họ và yêu cầu người dân, trong đó có gia đình ông Hiến di dời mà không đền bù. Tuy nhiên, gia đình ông Hiến và các hộ dân khác nhất định không chịu khiến cho mâu thuẫn giữa người dân và Công ty Long Sơn ngày càng lớn dần, đỉnh điểm là vụ xả súng đau lòng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Nuoc mat vo bi cao Dang Van Hien: Cong ty Long Son dảy gia dình vào duòng cùng
Bà Khuyên rưng rưng nước mắt nói về sự việc xảy ra.

Cũng theo bà Khuyên, trước khi vụ án xảy ra, ông Hiến đã 3 lần bị Công ty Long Sơn đến gây hấn và đánh bị thương, chính vì quá bức xúc nên ông Hiến mới gây ra trọng tội. Kể từ ngày ông Hiến bị bắt, gánh nặng gia đình đè lên vai bà. Thế nhưng, vì lo lắng, thương chồng nên kinh tế gia đình ngày càng tụt dốc.

Từ những chia sẻ thấm đẫm nước mắt ấy, bà Khuyên mong HĐXX xem xét để giảm nhẹ hình phạt cho chồng mình.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI