Nữ sinh lớp 9 bị đánh, làm nhục: 'Cháu tha thứ cho các bạn'

31/03/2019 - 19:33

PNO - H.Y đã có thể giao tiếp, kể về gia đình mình, nhưng khi nhắc lại vụ việc, H.Y lại có cảm giác sợ hãi như chuyện vừa mới xảy ra.

Vụ việc cháu H.Y (học sinh lớp 9A, trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị 5 bạn cùng lớp đánh đập, quay clip rồi đăng tải lên mạng khiến nhiều người phẫn nộ.

Phóng viên báo Phụ Nữ đã đến thăm H.Y tại Bệnh viện tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên. Sau nhiều ngày điều trị, tinh thần của cô học sinh 14 tuổi đã khá hơn nhiều. Em đã có thể giao tiếp, kể về gia đình mình, nhưng khi nhắc lại vụ việc, H.Y lại có cảm giác sợ hãi như chuyện vừa mới xảy ra. 

Nu sinh lop 9 bi danh, lam nhuc: 'Chau tha thu cho cac ban'
Cháu H.Y đã dần hồi phục sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện tâm thần

“Hôm ấy cháu không mang mũ ca lô ra cho các bạn nên đã bị các bạn gây sự từ trưa. Đến chiều thì bạn T. nói là cháu viết thư cho người yêu bạn ấy, nhưng cháu bảo không biết gì hết, thế rồi bạn ấy đánh cháu luôn. Bạn L. cũng tiếp lời rằng cháu không mang mũ ca lô nên lao vào đánh luôn”, H.Y. sợ hãi kể lại.

Cô bé cũng cho biết, trước đó mình cũng thường xuyên bị các bạn bắt nạt vì nhiều lý do. Những việc như viết bản cam kết, chép phạt, trực nhật… H.Y đều phải làm cho nhóm bạn kia, nếu không làm hoặc làm không kịp thì đều bị bạn kéo ra đánh. Sau mỗi lần như vậy, H.Y không dám kể cho ai vì bị các bạn dọa sẽ đánh tiếp nếu như làm lộ.

“Lúc bị đánh, cháu sợ quá nên không báo cho bố mẹ và thầy cô. Cô giáo cũng biết, đã cảnh báo các bạn một lần ở kỳ I rồi. Trưa hôm xảy ra sự việc, các bạn có gây sự với cháu, cháu sợ quá nên không dám nói, các bạn cùng lớp cũng sợ bị đánh nên cũng không dám nói gì”, H.Y run rẩy nói.

H.Y cho biết mình muốn chuyển trường để có thể tiếp tục đi học, vì chỉ còn hai tháng nữa là thi hết cấp. Khi hỏi về cảm nghĩ của cô bé khi biết các bạn hành hung mình đã bị đình chỉ học, H.Y nói không cần suy nghĩ: “Cháu tha thứ cho các bạn”.

Phóng viên báo Phụ Nữ đã tìm về nhà của H.Y để tìm hiểu về hoàn cảnh sống của cô bé, tìm hiểu lý do khiến cô bé trở nên nhút nhát như vậy.

Nu sinh lop 9 bi danh, lam nhuc: 'Chau tha thu cho cac ban'
Ngôi nhà của của gia đình H.Y được xây từ năm 1997, từ đó đến nay cũng không có điều kiện để sửa chữa.

Nằm sâu trong con ngõ nhỏ thuộc thôn La Mát, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, ngôi nhà của gia đình H.Y có ba thế hệ với 7 người sinh sống nhờ khoản thu nhập chỉ khoảng 7 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Văn Vang (SN 1952 – ông nội của cháu H.Y) bị ảnh hưởng chất độc hóa học từ thời chiến dẫn đến căn bệnh thần kinh dạng nhẹ, lúc nhớ lúc quên. 

Sức lao động của ông Vang giảm sút nhiều nên hàng ngày chỉ ở nhà trông hai cháu nhỏ để vợ và con dâu đi làm, kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình 7 người.

Nu sinh lop 9 bi danh, lam nhuc: 'Chau tha thu cho cac ban'
Ông Vang bên khu nhà tắm và bể nước của gia đình.

Con trai của ông Vang, bố của cháu H.Y là anh Nguyễn Văn Dư (SN 1983) bị ảnh hưởng di truyền từ bố. Mẹ anh Dư cho biết, anh sinh ra bình thường như bao người, nhưng sau bao nhiêu năm, người đàn ông này chỉ lớn lên về thể chất, còn tinh thần, trí não lại trì trệ không thể đi học.

Sức khỏe yếu lại không có nghề nghiệp, anh Dư được một người thương tình nhận đi làm phụ hồ với thu nhập hơn 100 ngàn/ngày. Thực tế, khả năng lao động của anh Dư không đủ để đáp ứng cho công việc này. Mỗi ngày, người đàn ông lúc tỉnh, lúc mê ấy lại đạp chiếc xe cà tàng đi làm để kiếm tiền nuôi bản thân, phụ giúp mẹ và vợ nuôi 3 đứa con gái nhỏ còi cọc. Đứa con gái út của anh Dư dù đã gần 2 tuổi nhưng chỉ nặng chưa đầy 10kg.

Nu sinh lop 9 bi danh, lam nhuc: 'Chau tha thu cho cac ban'
Anh Dư và bữa cơm chỉ có rau, cà và một miếng trứng sau ngày làm việc

Khi được hỏi về sự việc xảy ra với con gái, anh Dư chỉ trả lời hời hợt bởi chỉ nhớ được vài chi tiết đơn giản. Người bố tội nghiệp không đủ cảm xúc để có thể khóc, không đủ tư duy để có thể tức giận, khi con gái mình H.Y bị những người bạn cùng lớp đánh đập dã man.

Chị Vũ Thị Oanh – mẹ cháu H.Y cho biết: “Tôi phải đi làm công ty may ngày 10 tiếng, có khi tăng ca lên tới 12 tiếng/ngày, một tuần chỉ được nghỉ chủ nhật nên không có nhiều thời gian quan tâm đến con. Cháu hiền lành lắm, chẳng cãi nhau với ai bao giờ. Lúc xem đoạn phim cháu bị đánh, tôi tức lắm vì không ngờ con mình bị bạn đánh dã man đến như vậy”.

Chị Oanh nói, sau giờ học, H.Y về nhà để giúp đỡ bố mẹ, ông bà chuyện cơm nước cho các em nên ít giao tiếp với bạn bè. Có lẽ đó cũng là lý do khiến cô bé trở thành một đứa trẻ nhút nhát.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI