Nữ sinh lớp 12 tự tử do bị cưỡng hiếp - 'Giá như con bảo bố mẹ một tiếng'

18/04/2019 - 06:00

PNO - Trước khi tự tử, V.A. nhắn tin cho bạn trai và một số người bạn, thông báo ý định của mình. V.A. không gọi điện thoại cho gia đình nên bố mẹ cô chỉ nhận được thông tin con gái mình đã gieo mình xuống dòng sông Đuống.

Trước khi tự tử, V.A. đã nhắn tin cho bạn trai và một số người bạn, thông báo ý định của mình. V.A. không gọi điện thoại cho gia đình nên bố mẹ cô chỉ nhận được thông tin con gái mình đã gieo mình xuống dòng sông Đuống.

“Cháu không nói gì với bố mẹ”

Ngày 16/4, ngôi nhà nhỏ nằm trên phố Công Hà, xã Hà Mãn, H.Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh trắng màu tang cùng tiếng khóc thương cho cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị V.A. - sinh năm 2001, học sinh lớp 12 Trường THPT Thuận Thành số 2. Ngồi bần thần bên ngoài rạp tang lễ, anh Nguyễn Văn Hưởng - bố của V.A. - gắng gượng tiếp đón mọi người đến chia buồn bởi từ khi biết tin con mất, mẹ của cô bé đã đổ gục.

Nu sinh lop 12 tu tu do bi cuong hiep - 'Gia nhu con bao bo me mot tieng'
Cầu Hồ, nơi nữ sinh lớp 12 tự sát

Anh Hưởng kể: “Khoảng 8g ngày 15/4, gia đình tôi nhận được thông tin từ bạn của con gái, báo con tôi vừa nhảy cầu tự tử. Lúc tới nơi, lực lượng cứu hộ đã có mặt ở đó, tôi cùng họ tìm kiếm thi thể con gái. Khi hỏi các bạn của cháu thì được biết, trước khi tự tử, V.A. có gọi điện, nhắn tin cho bạn trai và một vài người, nói về ý định của mình. Cháu không nói gì với bố mẹ nên chẳng ai biết”.

Anh Hưởng cho biết thêm, ngày 14/4, V.A. đi ăn cùng một số người bạn rồi về nhà ngủ như bình thường, không hề tâm sự gì với bố mẹ. V.A. là con gái thứ hai trong gia đình có ba chị em. Dù công việc bận rộn nhưng bố mẹ V.A. luôn quan tâm, chăm sóc các con. Chỉ còn gần hai tháng nữa, V.A. sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Anh Hưởng cho biết, không ép con phải học trường nào và để cho con tùy ý chọn ngành mình yêu thích.

“Cách đây ít ngày, V.A. đã làm hồ sơ dự thi vào hai trường đại học nhưng tôi còn chưa hỏi được con gái. Khi xảy ra sự việc này, con gái tôi nói chuyện với người yêu và bạn là sẽ nhảy cầu tự tử nhưng không ai báo lại cho chúng tôi. Giá như con bảo bố mẹ một tiếng để tìm cách giải quyết thì đã không xảy ra sự việc đau lòng như thế này” - anh Hưởng nghẹn ngào. 

Còn theo người chị họ của nạn nhân, đêm 14/4, V.A. có đến nhà kể cho cô về việc bị đưa vào nhà nghỉ và phải gọi bạn trai đến giải cứu. Tuy nhiên, người chị cũng không ngờ rằng, V.A. lại tìm đến cái chết vào ngày hôm sau. “V.A. nói em đi liên hoan và uống nhiều rượu, sau đó, một người bạn đã đưa em vào nhà nghỉ. Em đã khóc và gọi bạn trai cùng một số bạn bè đến đón em. Trong tin nhắn gửi cho tôi, V.A. cũng khẳng định mới vào nhà nghỉ” - người chị chia sẻ.

Nu sinh lop 12 tu tu do bi cuong hiep - 'Gia nhu con bao bo me mot tieng'

Rủ đi uống nước nhưng chở thẳng vào nhà nghỉ

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự Vũ Văn Hiếu - sinh năm 1995, ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, H.Thuận Thành - để điều tra hành vi hiếp dâm. Theo lời khai ban đầu của Hiếu, chiều 14/4, sau khi đi ăn cùng bạn bè tại thôn Ngọc Tỉnh, xã Song Liễu, H.Thuận Thành và gặp V.A., Hiếu đã rủ V.A. đi uống nước và được nữ sinh này đồng ý. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện, Hiếu đã chở thẳng nữ sinh này vào nhà nghỉ B.H. ở xã Xuân Lâm, H.Thuận Thành. Tại đây, Hiếu đã sờ soạng, kéo quần V.A. để thực hiện hành vi giao cấu nhưng do bị nữ sinh này chống cự nên y chưa thực hiện được mục đích của mình. 

Sau đó, V.A. đã nhắn tin cho bạn trai là Nguyễn Văn Quân cùng hai người bạn đến nhà nghỉ cứu. Khi Quân cùng chủ nhà nghỉ lên tới nơi thì chỉ còn V.A. trong phòng, vì Hiếu đã ra khỏi phòng trước đó. Quân và hai người bạn dẫn V.A. xuống cổng nhà nghỉ tìm Hiếu. Do lo sợ bị đánh, Hiếu đã gọi năm người bạn khác đến đưa về và hai nhóm chạm mặt nhau tại cửa nhà nghỉ B.H. Hai nhóm này đã ra quán nước gần đó nói chuyện; tại quán, V.A. đã hất nước, ném cốc và chửi bới Hiếu, sau đó tất cả ra về. Ngày hôm sau, Hiếu nhận được thông tin có nữ sinh tự tử ở cầu Hồ, khi biết là V.A., Hiếu mới giật mình lo lắng.

Cũng theo điều tra ban đầu, tối hôm xảy ra vụ việc, V.A. đã nhắn tin với người yêu đến khuya về việc mình bị cưỡng hiếp, nhưng Quân không tin. Sau đó, V.A. đã nhắn cho một người bạn là Nguyễn Huy C. và một bạn nữ khác về ý định tự tử, đồng thời nhắn tin cho Quân đến cầu Hồ vớt xác mình. Nhận tin nhắn này, sáng sớm 15/4, C. đã ra cầu Hồ để ngăn cản và bơi ra cứu V.A. khi nữ sinh này gieo mình xuống sông Đuống, nhưng do nước chảy xiết, C. và người dân đã không cứu được V.A.

Theo luật sư Lê Văn Hồi (trưởng văn phòng luật sư My Way), khoản 3, điều 141 Bộ luật Hình sự năm 2015, người phạm tội hiếp dâm sẽ bị phạt tù từ 12 đến 20 năm hoặc chung thân nếu làm nạn nhân chết hoặc tự sát. Chỉ cần xác định nạn nhân do bị hiếp dâm mà tự sát, còn nạn nhân có bị chết hay không, không phải là dấu hiệu bắt buộc để xác định tình tiết phạm tội này. Tuy nhiên, nếu nạn nhân tự sát và bị chết thì mức hình phạt sẽ cao hơn trường hợp nạn nhân tự sát mà không chết. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI