Nữ lao công bị 'xe điên' đâm tử vong, ngày chạy xe ôm tối đi quét rác nuôi con

23/04/2019 - 15:13

PNO - Cuộc sống khó khăn, công việc không ổn định khiến hai vợ chồng sống ly thân, chị Hà một mình nuôi con với mẹ già đã gần 80 tuổi. Khi nói về cuộc sống của chị, ai cũng xót xa bởi đến khi chết chị vẫn khổ.

Chiều ngày 23/4, mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng người dân trong ngõ 81 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) vẫn cố gắng đến thắp nén hương chia buồn với gia đình chị Lê Thị Hà (SN 1977), nạn nhân của vụ tai nạn liên hoàn đêm 22/4 tại đường Láng.

Căn nhà cấp bốn lụp xụp lợp mái ngói cũ kỹ, nơi chị Hà sống cùng mẹ già và đứa con trai, nghi ngút khói hương. Từ khi xảy ra vụ việc, bà Nguyễn Thị Liên (75 tuổi) - mẹ của chị Hà luôn bần thần, hết khóc rồi lại gọi tên con trong vô vọng. "Mới chiều hôm trước, nó đi làm còn qua chào hỏi mẹ vậy mà sáng nay tôi đã nghe tin con mất vì tai nạn. Con gái tôi đến chết cũng khổ", bà Liên khóc. 

Nu lao cong bi 'xe dien' dam tu vong, ngay chay xe om toi di quet rac nuoi con
Bà Liên - mẹ của chị Hà

Chị Hà là con thứ tư trong gia đình bảy người con. Sau khi lấy chồng ở phường Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), chị sinh được hai người con, cháu lớn năm nay mới học lớp 9. Công việc không ổn định, cuộc sống khó khăn khiến hai vợ chồng xích mích rồi sống ly thân nhiều năm nay. Từ thời điểm đó, cháu lớn là Trần Đức Anh về nhà sống cùng mẹ và bà ngoại. 

Để có tiền nuôi gia đình, ban ngày chị Hà chạy Grab, đến tối làm công nhân vệ sinh để kiếm thêm thu nhập. Làm lụng vất vả nhiều năm, sức khỏe của chị Hà ngày càng sa sút. Nhưng thương con, thương mẹ, chị vẫn lén chịu đựng để đi làm.

"Nó có bệnh nhưng có nói cho ai đâu, đến khi yếu quá đi khám, tôi gặng hỏi mới biết con bị xơ gan cổ chướng. Nó nói nếu biết bị bệnh, sợ người ta không cho đi làm nữa nên phải giấu. Con gái tôi số vất vả, chỉ sống vì mẹ, vì các con mà giờ lại mất oan uổng như vậy...", bà Liên khóc nức nở.

Ngồi trong góc nhà, cháu Trần Đức Anh - con trai lớn của chị Hà vẫn đang sốc vì sự ra đi đột ngột của mẹ. Đêm 22/4, khi đang chuẩn bị đi ngủ, Đức Anh nhận được tin báo mẹ gặp nạn. Cháu vội vã thuê xe ôm chạy tới hiện trường và khóc ngất khi nhìn thấy mẹ nằm bất động, phủ khăn trắng.

Nu lao cong bi 'xe dien' dam tu vong, ngay chay xe om toi di quet rac nuoi con
Con trai chị Hà rơm rớm nước mắt khi nói về mẹ

Nói trong nước mắt, Đức Anh cho biết: "Trước khi đi làm, mẹ còn dặn cháu ăn cơm, học bài xong đi nghỉ sớm rồi mẹ về. Mẹ rất vất vả để lo cho cháu ăn học, sắp tới còn vào cấp III nên ban ngày mẹ chạy Grab đến muộn. Tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. Mẹ bận tối ngày nên mẹ con cháu ít có thời gian nói chuyện với nhau, nhưng cháu biết mẹ rất thương các con".

Đến thời điểm này, thi thể của chị Hà vẫn đang được lưu giữ tại nhà xác của Bệnh viện Bạch Mai. Theo dự kiến, ngày 25/4 gia đình mới tổ chức tang lễ, sau đó đưa thi thể chị Hà về quê mai táng.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 23g ngày 22/4, khi đang quét rác trên đường Láng, chị Hà bị một chiếc ô tô đâm và kéo lê hơn 200 mét khiến chị tử vong. Sau khi gây tai nạn, tài xế bỏ chạy, đâm thêm nhiều xe máy, một ô tô khiến 2 người bị thương và chỉ dừng lại khi chiếc xe bị chết máy.

Cơ quan chức năng xác định người điều khiến chiếc ô tô gây tai nạn BKS 29A- 784.09 là Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A, ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP. Hà Nội). Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của Tuyên, cho ra kết quả nồng độ cồn trong hơi thở là 1,041mg/l khí thở, vượt quá khung cao nhất trong quy định xử phạt.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI