Nữ giáo viên vùng cao bật khóc khi học trò mang rau, hoa dại chúc mừng 20/11

20/11/2018 - 14:13

PNO - “Món quà chỉ là bó rau, quả bí xanh, thậm chí là mớ hoa dại mọc ven đường, nhưng nhiều cô đã không cầm nổi nước mắt khi đón nhận từ học sinh”, nữ giáo viên vùng cao Nghệ An chia sẻ.

Sáng 20/11, từng tốp học sinh chân lấm tay bùn kéo nhau về Trường tiểu học Mường Típ (xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) mang theo những bó hoa cải, hoa dại mọc ven đường gói ghém cẩn thận trong những tờ giấy cũ kỹ để tặng các cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nhiều em có điều kiện hơn lại được bố mẹ cho thêm bó rau cải, quả bí xanh, đậu phộng… kèm theo mang đến tặng các cô giáo. “Món quà các em tặng rất giản dị nhưng mang rất nhiều ý nghĩa đối với các cô giáo ở nơi này. Nhiều cô đã khóc khi được học sinh tặng quà và chúc mừng”, cô Trần Thị Hảo, giáo viên Trường tiểu học Mường Típ nói.

Nu giao vien vung cao bat khoc khi hoc tro mang rau, hoa dai chuc mung 20/11
Nữ giáo viên Trường tiểu học Mường Típ vui mừng khi được học trò tặng bó hoa rừng cùng những túi thực phẩm sẵn có.

Quê gốc vốn ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An), sau khi tốt nghiệp đại học, cô Hảo “bỏ” gia đình lên vùng biên giới huyện Kỳ Sơn bám bản gieo chữ, đến nay đã hơn 10 năm. Nữ giáo viên này cho hay, những ngày đầu mới lên giảng dạy tại đây, nhiều cô đã khóc, cảm thấy chạnh lòng khi thấy đồng nghiệp luôn tràn ngập lời chúc mừng, hoa quà những ngày lễ tết, trong khi học sinh nơi đây còn không biết đến ngày 20/11 là ngày gì.

“Trước đây các em làm gì biết ngày 20/11 là ngày gì. Sau nhiều năm liên tục giải thích về ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam, các em học sinh và phụ huynh ở đây cũng đã dần hiểu và có những lời chúc, món quà dù rất đơn giản và mộc mạc. Ấy vậy mà ai cũng rất vui khi đón nhận được những món quà này”, cô Hảo chia sẻ.

Nu giao vien vung cao bat khoc khi hoc tro mang rau, hoa dai chuc mung 20/11
Chỉ là bó hoa rau cải nhưng cô Yến không cầm nổi nước mắt khi được học trò đem đến tặng và nói câu chúc mừng sau hơn 10 năm gắn bó với trường

Cầm bó hoa cải trong tay, cô Trần Thị Minh Yến xúc động nói “niềm vui đối với giáo viên ở đây lạ lắm”. Hơn 12 năm gắn bó với nơi biên viễn Nghệ An này, cô Yến cho hay đây là lần đầu tiên thấy các em học sinh tham gia đầy đủ và hào hứng hoạt động văn nghệ chào mừng ngày 20/11.

“Trước đây các em đi học đông đủ là mừng rồi chứ nói gì đến những ngày như thế này. Năm nay chúng tôi cũng bất ngờ khi thấy học sinh hào hứng tham gia tập văn nghệ chào mừng. Khi nghe các cô chủ nhiệm nói về ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều em đã biết chủ động mang hoa đến tặng và nói lời chúc mừng khiến nhiều cô ngỡ ngàng”, cô Yến nói.

Nu giao vien vung cao bat khoc khi hoc tro mang rau, hoa dai chuc mung 20/11
Niềm vui giản dị của những nữ giáo viên Trường tiểu học Mường Típ

Là giáo viên dạy âm nhạc kiêm tổng phụ trách đội của trường, nữ giáo viên này không nhận được nhiều lời chúc và hoa quà nhiều như các giáo viên khác bởi không đứng lớp chủ nhiệm.

“Sáng sớm, một nhóm mang mấy bó rau cải và mấy quả bí xanh đến tặng cô chủ nhiệm. Khi thấy tôi đứng bên cạnh, một em chủ động xin lại cô chủ nhiệm bó hoa cải đến tặng tôi và nói tội cô Yến chưa, cô không có ai tặng hoa cả. Em chúc cô sang năm nhận được nhiều hoa hơn khiến tôi vừa sực cười vừa không cầm được nước mắt”, cô Yến xúc động nói.

Nữ giáo viên này cho hay, cuộc sống bám bản gieo chữ ở nơi “thâm sơn cùng cốc” này khó khăn và thiếu thốn đủ bề khiến nhiều cô giáo không khỏi chạnh lòng, nhất là vào những ngày lễ. Nhưng cũng chính những khó khăn và tình cam chân thật của các em học sinh nơi đây đã tạo thêm động lực để các cô bám bản gieo chữ suốt hơn chục năm qua.

Nu giao vien vung cao bat khoc khi hoc tro mang rau, hoa dai chuc mung 20/11
Học sinh Trường tiểu học Cắm Muộn 1 mang cây nhân trần thay hoa tặng các giáo viên.

Cẩn thận cất những bó hoa được gói bằng những cây nhân trần, thầy Võ Văn Dũng, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Cắm Muộn 1 (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, đây là những bó hoa do chính các em học sinh của trường gói đem tặng cho các thầy cô ngày 20/11.

“Bó hoa 2 trong 1. Cám ơn các em nhiều, ngày mai thầy sẽ đem nấu nước rồi thầy trò cùng uống nhé”, thầy Dũng cười nói với học trò khi nhận những bó hoa đặc biệt do chính học trò của mình cất công đi tìm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI