Nỗi đau mất vợ của ông bố 'chim cánh cụt' sau tai nạn phóng điện

08/04/2017 - 09:30

PNO - Tỉnh lại sau 3 ngày hôn mê với 2 cánh tay bị cắt cụt đến tận vai khiến anh Hải như lặng người. Chưa kịp định hình lại tư tưởng để tiếp tục chăm lo cho gia đình thì ông bố trẻ này bị vợ bỏ rơi.

“Chim cánh cụt” chăm lo đứa con còn khát sữa

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, anh Nguyễn Văn Hải (27 tuổi, thôn 4, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã phải khăn gói vào miền Nam làm mướn, bươn chải kiếm tiền phụ giúp gia đình sau khi hết lớp 12.

Nhiều năm lặn lội khắp nơi làm thợ phụ cơ khí cho một công ty tư nhân, nhưng công việc không ổn định, lương thấp nên cuộc sống của người thanh niên 27 tuổi này cũng không khấm khá lên được.

Noi dau mat vo cua ong bo 'chim canh cut' sau tai nan phong dien
Anh Hải chỉ còn biết dùng đôi chân gầy guộc, đầy thương tích kẹp lấy con thay đôi tay

Ngoái lại nhìn đứa con mới 14 tháng tuổi đang khóc thét lên vì khát sữa mẹ, anh Hải kể trong nước mắt, một chiều ngày cuối tháng 8/2016, khi đang làm dàn mái tôn, anh không may bị điện cao thế phóng xuống, nằm gục trên mái tôn.

Dù được mọi người kịp thời phát hiện, đưa đi cấp cứu nhưng 2 cánh tay của thanh niên 27 tuổi này đã buộc phải cắt bỏ tới tận vai vì bị điện giật cháy khô, tránh bị hoại tử. Đồng thời trải qua hàng loạt ca phẫu thuật, với khoản tiền lên đến hàng trăm triệu đồng để giữ mạng sống.

“Tỉnh dậy sau 3 ngày hôn mê, nhìn xuống không thấy đôi tay của mình đâu nữa mà nước mắt của tôi không thể chảy nổi. Mọi người túc trực bên cạnh động viên, an ủi nhưng trong đầu tôi chỉ quanh quẩn 1 suy nghĩ là cuộc đời của mình coi như chấm dứt từ đây, mọi ước mơ giờ sẽ là mơ nữa mà thôi” anh Hải nói trong dòng nươc mắt và cho biết phải mất gần 5 tháng sau tai nạn anh mới bắt đầu làm quen được với cuộc sống “chim cánh cụt”.

Noi dau mat vo cua ong bo 'chim canh cut' sau tai nan phong dien
Đôi tay của anh Hải bị cắt cụt sau tai nạn

Từ một người lao động chính, trụ cột của gia đình này người cha này lại trở thành gánh nặng của gia đình khi mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân.

Thương vợ con, anh Hải bắt đầu tập làm mọi thứ bằng chính đôi chân của mình từ những việc đơn giản nhất cho đến trông con giúp vợ đi làm. Khi niềm tin và hy vọng vào cuộc sống bắt đầu nhen nhóm lên được một chút cũng là lúc người vợ kề vai ấp má rời bỏ hai cha con Hải đi mà không một lời từ biệt.

“Chỉ mong mẹ nó về với con”

Gắng gượng dùng hai chân kẹp đứa con trai mới hơn 1 tuổi của mình để cháu không bò ra phía ngoài sân, Hải đánh mắt nhìn về phía xa xăm qua khung cửa sổ như đang trông đợi một điều kỳ diệu nào đó. Mỗi lần nhìn đứa con thơ dại của mình khóc réo lên vì khát sữa, người đàn ông này lại ứa nước mắt mà chẳng thể làm được gì.

Nhiều lần muốn được ôm lấy con trai, dắt con đi lòng vong… những điều tưởng chừng như giản dị ấy đối với Hải giờ lại là một điều rất xa xỉ.

Noi dau mat vo cua ong bo 'chim canh cut' sau tai nan phong dien
Người cha "chim cánh cụt" này chỉ còn biết nô đùa với con trên giường

Thương con, Hải nhiều lần gọi điện, nhắn tin nhưng không nhận được hồi âm của vợ. “Cô ấy bảo tâm lý bất ổn nên gửi con cho bố và bà chăm sóc để nghỉ ngơi rồi mất liên lạc. Hỏi bố mẹ vợ thì nói vợ đi làm xa rồi.

Em gọi, nhắn tin nhiều nhưng vợ không nghe máy. Chỉ mong mẹ nó về với con, cháu còn quá bé để thiếu sự thương yêu, chăm sóc của cha mẹ”, Hải nghẹn ngào nói.

Noi dau mat vo cua ong bo 'chim canh cut' sau tai nan phong dien
Bà Đường phải luôn túc trực lo cơm nước và trông cháu giúp con trai mình sau khi vợ bỏ đi

Từ ngày vợ bỏ đi, bà Đường (mẹ đẻ anh Hải) lại ngày 2 lần đến nhà nấu ăn, chăm lo cho hai bố con Hải. Tối đến, bà Đường lại bế cháu về nhà trông chừng để cháu không khóc quấy rầy giấc ngủ của Hải.

Nhắc đến con đường tương lai phía trước, anh Hải chỉ biết lắc đầu trong những lo lắng. Mọi dự định, ước mơ còn giang dở nay cũng phải đưa vào dĩ vãng. Không những lo lắng cho tương lai của mình và con, Hải cũng luôn phải trằn trọc ngày đêm, không biết liệu quãng đời còn lại phía trước có thể trả hết số nợ cho mình không.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI