Nỗ lực cứu hai nữ sinh viên bị nước cuốn, một thanh niên mất tích

07/04/2019 - 09:25

PNO - Đến sáng nay 7/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) và chính quyền địa phương vẫn đang huy động lực lượng cùng phương tiện tìm kiếm nạn nhân.

Sáng 7/4, thiếu tá Lê Văn Tiến, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang huy động lực lượng và phương tiện ca nô, phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tổ chức tìm kiếm tung tích anh anh Ngô Hà Sinh (SN 1997, quê ở tỉnh Quảng Nam), người đã dũng cảm lao ra biển cứu người nhưng bị sóng biển cuốn mất tích.

No luc cuu hai nu sinh vien bi nuoc cuon, mot thanh nien mat tich
Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nam thanh niên mất tích trên biển Tân Cảnh Dương. Ảnh: BĐBP cảng Chân Mây

Trước đó, chiều ngày 6/4, đoàn sinh viên Đại học Y dược – Đại học Huế gồm khoảng 40 người về bãi biển Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh,  huyện Phú Lộc) để tổ chức vui chơi, tắm biển. Đến 17g30, nhóm sinh viên xuống biển tắm không may gặp cơn sóng dữ. Hai sinh viên Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1998, trú ở tỉnh Quảng Nam) và Lê Thị Mỹ Duyên (SN 1998, trú ở tỉnh Thanh Hóa) bị cuốn trôi ra xa.

Lúc này, anh Ngô Hà Sinh cùng bạn là Nguyễn Duy Thanh (SN 1995, cùng quê Quảng Nam) đang cắm trại gần đó đã nhanh chóng lao ra biển ứng cứu hai nữ sinh viên Nhung và Duyên, đưa vào bờ an toàn. Ngay sau đó, hai nữ sinh viên được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây, huyện Phú Lộc.

Trong khi đó, do trời tối, đuối sức nên anh Sinh bị một cơn sóng lớn cuốn ra biển. Nhận tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Chân Mây đã huy động 12 cán bộ chiến sĩ cùng lực lượng cứu hộ của địa phương tìm kiếm anh Sinh ngay trong đêm.

No luc cuu hai nu sinh vien bi nuoc cuon, mot thanh nien mat tich
Khu vực biển này được cắm biển cảnh báo nguy hiểm vì đây là cửa sông có dòng chảy xiết

Đến 8 giờ sáng nay, hai tàu cá ngư dân cùng một ca nô của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây kết hợp đội thuyền của khu nghỉ dưỡng Laguna và hai thợ lặn địa phương tiếp tục được điều động đến khu vực biển có nam thanh niên mất tích để tìm kiếm với bán kính mở rộng 20km. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có kết quả.

Được biết khu vực biển nơi xảy ra sự việc được cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ trước vì đây là cửa sông có dòng chảy xiết. Lực lượng cứu hộ đã nhắc nhở nhóm sinh viên này trước đó khi biết các bạn trẻ có ý định xuống tắm.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI