Những thi hài đầu tiên trong vụ 39 người Việt chết trong container về đến Việt Nam

27/11/2019 - 08:38

PNO - Việc đưa thi hài các nạn nhân về nước được thực hiện nhiều đợt. Trong đợt đầu này, có 16 nạn nhân.

Chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đáp tại sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 5g sáng 27/11 đã đưa 16 thi hài trong vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh về đến Việt Nam. Thủ tục giao nhận thi hài được thực hiện trong khoảng 1 giờ.

Nhung thi hai dau tien trong vu 39 nguoi Viet chet trong container ve den Viet Nam
Cơ quan chức năng Việt Nam và Anh hiện vẫn đang điều tra về đường dây buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp

Thi hài 39 nạn nhân được chia thành nhiều đợt để đưa về nước.

Trong đợt đầu này là các nạn nhân thuộc các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Xe cứu thương của các tỉnh đã có mặt ở sân bay từ sớm để nhận thi hài.

Tối 26/11, đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã ra Hà Nội để hỗ trợ các gia đình trong việc đón thi hài người thân. UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cũng bố trí 8 xe cứu thương, nhưng chỉ có cán bộ huyện và xã đi theo đoàn, còn người thân chờ ở nhà.

Trước đó, vào sáng 25/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, hầu hết gia đình đều muốn đưa thi hài về, một số đồng ý nhận tro cốt. Chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); còn chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng).

Đến nay, cảnh sát Anh đã bắt được 4 nghi phạm trong vụ việc này; phía Việt Nam cũng đã bắt 11 nghi phạm trong đường dây đưa người sang Anh trái phép.

T.S.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI