Những đêm trắng chờ ngày tuyên án của bác sĩ Hoàng Công Lương

05/06/2018 - 08:11

PNO - Là tâm điểm chú ý trong phiên tòa xét xử vụ tai biến chạy thận làm 9 người chết, khi phiên tòa tạm dừng ở ngày xét xử thứ 12, bác sĩ Lương đã có nhiều đêm thao thức, suy nghĩ về ngày tuyên án hôm nay.

Trao đổi với phóng viên về cuộc sống của mình trong những ngày chờ đợi vừa qua, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết: "Kể từ khi phiên tòa tạm dừng để chờ tuyên án thì cuộc sống của tôi không có sự thay đổi nhiều so với trước đó. Trong những ngày chờ đợi, vì cũng chỉ có 6 ngày nên tôi đã tạm thời xin cơ quan nghỉ đi làm trong giai đoạn này. Tôi muốn ổn định tinh thần sau 12 ngày phiên tòa xét xử. Điều đó cũng làm cho tôi cảm thấy khá là mệt mỏi".

Nhung dem trang cho ngay tuyen an cua bac si Hoang Cong Luong
Ba bị cáo của vụ việc

Bác sĩ Lương cũng chia sẻ rằng, nếu có đi làm trong giai đoạn này, có lẽ sẽ có rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các đồng nghiệp trong bệnh viện ủng hộ và động viên chia sẻ như thời gian trước đó. Đó là khoảng thời gian sau khi bác sĩ Lương bị truy tố và chờ đến ngày xét xử, anh vẫn công tác tại bệnh viện và dù không trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân, nhưng phần nào đó đóng góp, chia sẻ về chuyên môn và động viên cho các đồng nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

"Trong quãng thời gian đó, ngoài cá bệnh nhân và người nhà của họ đến động viên chia sẻ, còn có nhiều các quý thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp cũng gửi lời thăm hỏi, động viên và đồng hành cùng tôi cho tới tận bây giờ. Chính nhờ có sự động viên này đã giúp tôi có thêm sức mạnh, để đương đầu với những gì đang xảy ra", bác sĩ Lương chia sẻ.

6 ngày chờ tuyên án, với bác sĩ Lương khoảng thời gian này còn dài hơn cả những ngày chờ đợi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm. Là một bị cáo trong vụ án, lại được dư luận tập trung chú ý nên anh cũng cảm thấy hồi hộp vì không rõ, tòa sẽ tuyên án mình cùng 2 bị cáo khác thế nào. Cũng vì thế, trong đầu bác sĩ Lương luôn suy nghĩ về các tình huống diễn ra tại tòa và tòa án sẽ tuyên thế nào, chính những điều đó đã làm anh mất ngủ nhiều đêm.

Nhung dem trang cho ngay tuyen an cua bac si Hoang Cong Luong
Nhiều người dân đến xem và ủng hộ cho bác sĩ Hoàng Công Lương

Nói về nguyện vọng của mình trong phiên tòa ngày hôm nay, bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ: "Tôi mong muốn hội đồng xét xử xem xét kỹ bản chất của vụ án một cách công tâm khách quan, thượng tôn pháp luật, xét xử đúng người đúng tội, tránh bỏ lọt tội phạm cũng như tránh làm oan sai cho người không phạm tội, để tạo niềm tin vào công lý, niềm tin vào pháp luật không chỉ riêng tôi và tất cả những người dân trên mọi miền đất nước cũng đều mong muốn như vậy".

Và anh cũng chia sẻ rằng, trong phiên tòa chiều ngày hôm nay, có thể anh sẽ tiếp tục mặc chiếc áo xanh, màu xanh của hòa bình và hy vọng. "Mỗi người đều có sở thích màu sắc khác nhau, mỗi màu đều có ý nghĩa rất đẹp. Chính vì vậy mà tôi thường mặc áo màu xanh trong các phiên tòa xét xử vừa qua", bác sĩ Lương nói.

Trước đó, trong phiên xét xử sáng ngày 23/5, VKS đã đọc bản luận tội và đưa ra mức án với các bị cáo như sau:

Đối với bị cáo Hoàng Công Lương, bác sĩ điều trị tại đơn nguyên Thận nhân tạo - khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, VKS khẳng định: truy tố bị cáo tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999; việc truy tố này là đúng pháp luật. VKS đưa ra mức án đối với bị cáo Hoàng Công Lương từ 30-36 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Đối với bị cáo Bùi Mạnh Quốc, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh, VKS khẳng định có đủ căn cứ truy tố Quốc về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 1999. Việc truy tố Quốc về tội danh này là cần thiết, đúng quy định của pháp luật. VKS đưa ra mức án đối với bị cáo Bùi Mạnh Quốc, từ 5-6 năm tù về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Đối với bị cáo Trần Văn Sơn, nhân viên Phòng Vật tư – Thiết bị BVĐK tỉnh Hòa Bình, VKS khẳng định có đủ căn cứ để truy tố Sơn phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999, và việc truy tố này là đúng pháp luật. VKS đưa ra mức án đối với bị cáo Trần Văn Sơn từ 4-5 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI