Nhóm giang hồ đi đòi nợ, bắt cóc giám đốc ở Sài Gòn

13/01/2017 - 14:44

PNO - Nhóm giang hồ do Ngữ thuê đến tận nhà bắt anh An đưa đến một khách sạn để tạm giữ và gọi điện cho vợ nạn nhân yêu cầu trả nợ, nếu không sẽ xử lý "con tin".

Ngày 13/1, Công an quận Bình Tân đang tạm giữ năm nghi can Nguyễn Quốc Ngữ (61 tuổi, ngụ Đắc Nông), Võ Minh Tuấn (34 tuổi, quê Cà Mau), Quản Thành Tâm (30 tuổi, ngụ quận 8), Nguyễn Tấn Phước (34 tuổi) và Võ Thành Phụng (52 tuổi, cùng ngụ quận 10) về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Nhom giang ho di doi no, bat coc giam doc o Sai Gon
Nghi can Nguyễn Quốc Ngữ.

Trong đó, Ngữ được xác định là chủ mưu vụ việc. Nạn nhân là anh An, 38 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp có trụ sở tại quận Tân Bình, TP.HCM.

Điều tra ban đầu, trong quá trình làm ăn ông An có thiếu nợ Ngữ số tiền 840 triệu đồng. Ngữ liên tục đòi nợ nhưng ông An gặp khó khăn nên chưa giải quyết được.

Để đòi nợ, thông qua một số đối tượng chưa rõ lai lịch, Ngữ nhờ Tuấn, Tâm, Phụng và Phước đi cùng mình đến nhà ông An tại quận Bình Tân. Tại đây, các nghi can khống chế nạn nhân đưa lên xe máy chờ đi nơi khác để ép buộc vị giám đốc phải trả số tiền còn nợ. Thấy chồng bị những kẻ lạ mặt đưa đi, vợ anh An cầu cứu công an quận Bình Tân

Thương lượng, anh An đồng ý giao ôtô hiệu Honda City cho nhóm nghi can để trừ nợ với giá 300 triệu đồng. Những tên giang hồ sau khi lấy được xe khống chế vị giám đốc vào ôtô chở về một quán tại quận 10 “nói chuyện” tiếp rồi đến tối thì chở qua đường Trần Hưng Đạo (quận 5) nhậu.

Nhom giang ho di doi no, bat coc giam doc o Sai Gon
Bốn nghi can trong vụ án.

Các nghi can liên tục đe dọa, dùng ly bia đánh vào đầu anh An chảy máu để hù dọa, ép buộc trả hết nợ rồi sau đó đưa về giữ tại khách sạn trên đường Lê Hồng Phong.

Sáng hôm sau, Phụng gọi điện cho vợ anh An phải trả hết số nợ, nếu không sẽ xử lý anh An. Khi các nghi can nhận tiền từ tay người vợ thì lực lượng trinh sát công an quận Bình Tân ập vào bắt giữ. Nhóm trinh sát thứ hai nhanh chóng xông vào khách sạn khống chế các đối tượng còn lại, giải cứu anh An thành công.

Công an điều tra tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội và xác minh thêm những đối tượng liên quan đến vụ việc.

Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI