Nhóm 'cẩu tặc' hoạt động chuyên nghiệp, liều lĩnh chống trả khi bị truy đuổi

12/01/2018 - 16:02

PNO - Khi bị phát hiện và truy đuổi, nhóm “cẩu tặc” này sẵn sàng chống trả quyết liệt bằng bắn súng dí điện, nỏ cao su, bình xịt hơi cay để tẩu thoát.

Ngày 12/1, Công an thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp hoạt động trên địa bàn, bắt giữ 4 nghi phạm để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản" và "Tiêu thụ tài sản trộm cắp".

Trước đó, rạng sáng ngày 11/1, cảnh sát bất ngờ ập vào ngôi nhà ở xóm Hồng Hà (xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) bắt quả tang bốn người Võ Tá Quốc (49 tuổi), Nguyễn Thị Hà (44 tuổi, vợ Quốc), Võ Văn Cường (22 tuổi) và Trần Hậu Nghĩa (27 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn) đang có hành vi mua bán, tiêu thụ tang vật trộm cắp.

Nhom 'cau tac' hoat dong chuyen nghiep, lieu linh chong tra khi bi truy duoi
Cảnh sát ập vào bắt quả tang ổ nhóm "cẩu tặc" lúc rạng sáng. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Tại hiện trường, công an thu giữ 12 con chó, 4 xe máy, súng dí điện, bình xịt hơi cay, nỏ cao su, 2 kẹp chó. 

Khai với cảnh sát, nhóm này thừa nhận từ năm 2017 đến nay đã trộm và tiêu thụ hàng trăm con chó bị bắt trộm trên địa bàn. 

Nhom 'cau tac' hoat dong chuyen nghiep, lieu linh chong tra khi bi truy duoi
Các nghi phạm trong đường dây trộm chó bị bắt. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Các nghi phạm khai, khi trời chập choạng tối, Nghĩa và Cường điều khiển xe máy có gắn súng điện chạy trên các tuyến đường để bắt trộm chó của người dân. Khi bắt được chó, hai “cẩu tặc” này đem đến bán lại chơ vợ chồng Quốc lấy tiền.

Theo cơ quan điều tra, phương thức, thủ đoạn của các nghi phạm trộm chó rất tinh vi và liều lĩnh. Khi bị phát hiện có người đuổi bắt, chúng sẵn sàng chống trả quyết liệt bằng bắn súng dí điện, nỏ cao su, bình xịt hơi cay để tẩu thoát.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI