Nhớ về mẹ, cô gái trẻ cố gắng sống sót sau khi bị xe container tông chấn thương sọ não

03/01/2019 - 13:21

PNO - Có 14 nạn nhân trong vụ xe container tông hàng loạt người dừng đèn đỏ ở Long An được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Sự hoảng loạn còn nguyên trên từng nét mặt các nạn nhân.

Hà Mỹ Xuân, 23 tuổi (Cao Lãnh, Đồng Tháp) bị máu tụ màng cứng và gãy chân phải. Cô gái trẻ này sau khi về quê ăn tết Dương lịch với mẹ và anh trai, trên đường chạy xe máy về TP.HCM thì gặp nạn. 

Nho ve me, co gai tre co gang song sot sau khi bi xe container tong chan thuong so nao
Hà Mỹ Xuân nhớ đến mẹ trong cơn nguy nan để cố tỉnh lại

Sắc đỏ là màu mà Xuân nhắc đến khi nhớ về vụ tai nạn. Đó là chiếc xe máy màu đỏ của người phụ nữ đứng phía trước em. Đó là chiếc áo mưa màu trắng đã chuyển sang màu đỏ của máu khi chiếc xe container lao từ phía sau đến. Đó là cảm giác khủng khiếp ám ảnh em, khi một bộ phận cơ thể của người đàn ông văng ra, bám vào áo mưa của em.

Chiếc áo mưa bị vò nát. Chiếc áo Xuân mặc rách xác xơ, nhuộm đỏ. Trong giây phút ấy, Xuân nghe tiếng động ở phía sau. Chỉ kịp ngoái đầu nhìn lại, chưa kịp trở đầu thì xe container lao đến, nghiến nát, chiếc xe máy em đi bị gãy đôi. Phần đầu chiếc xe đè lên người Xuân.

Nho ve me, co gai tre co gang song sot sau khi bi xe container tong chan thuong so nao
Bà Hường, mẹ Xuân chăm sóc con gái ở bệnh viện

Đau đớn lịm người, trong mơ hồ, Xuân biết rằng mình đã bị tai nạn. Nhưng cô gái vừa tốt nghiệp trường Đại học Tài chính Marketing, tự dặn mình phải tỉnh lại, có tỉnh lại thì mới sống được. 

“Bơi trong đống đổ nát, em tìm cách đứng lên, nhưng không còn ai để vịn lên nữa. Rồi một chú chạy đến ôm em chạy đi năn nỉ từng người chở đi cấp cứu”, Hà Mỹ Xuân nhớ lại giây phút bị tai nạn.

Sáng 3/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Trưởng ban An toàn giao thông quốc gia đến thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Long An. Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang tập trung hết nguồn lực từ bác sĩ đến máy móc để cứu chữa các nạn nhân. Trước mắt, bệnh viện sẽ cứu chữa mà không tính đến các chi phí.

Cô gái trẻ được một người đàn ông ôm trên tay, chạy đi lay gọi từng chiếc xe máy, chạy theo một chiếc xe cấp cứu đi ngang qua. Cuối cùng, người đàn ông đó nhờ được chiếc xe ba gác chở Xuân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An.

Bà Trần Thị Hường, 52 tuổi, mẹ Xuân, nhớ lại lúc đó bà nhận được cuộc gọi của ân nhân mà ngỡ rằng chính là người gây tai nạn cho con. Đến khi vào bệnh viện, nhớ ra thì bà không biết làm sao tìm lại được ân nhân để đáp đền.

Trong giây phút hoang mang, Xuân gọi điện thoại về cho mẹ, nói rằng: “Mẹ ơi, con tưởng đã chết nhưng phải sống vì con còn mẹ. Mẹ phải cứu con, vì mẹ mà con phải sống”. Rồi Xuân năn nỉ mẹ phải kiếm người đàn ông đã giúp mình để trả ơn.

Người bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn kinh hoàng này là anh Đinh Quốc Duy, 29 tuổi. Anh bị chất thương nặng cột sống cổ, hai chân không cử động được. Anh được theo dõi kỹ lưỡng hàng giờ vì có thể bị chèn ép tủy, dẫn đến tình trạng xấu bất cứ lúc nào.

Nho ve me, co gai tre co gang song sot sau khi bi xe container tong chan thuong so nao
Anh Đinh Quốc Duy - nạn nhân bị nặng nhất trong vụ tai nạn

Trên giường bệnh ở khoa Hồi sức Ngoại thần kinh, khi tỉnh lại, anh Duy luôn miệng hỏi bác sĩ: “Khi nào em đi lại được?”.

Để cứu chữa cho anh Đinh Quốc Duy, bác sĩ Trần Minh Trường, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã quyết định mời các chuyên gia giỏi nhất về cột sống để hội chẩn, kể cả chuyên gia không phải là người của Bệnh viện Chợ Rẫy, tìm mọi cách để cứu nạn nhân.   

Nho ve me, co gai tre co gang song sot sau khi bi xe container tong chan thuong so nao
Nét đau đớn vẫn còn trên mặt nạn nhân sau tai nạn khủng khiếp

Trong số những nạn nhân của vụ tai nạn, có 4 người bà con đi trên 2 chiếc xe máy. Cả 4 người đều bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Em Nguyễn Cẩm Ly, 14 tuổi, bị gãy chân, đang được điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết em được người cậu ruột chở, đi cùng với dì và dượng, lúc vừa quay lại nhìn thì bị xe tông.  

Cô bé 14 tuổi đang học lớp 9 nhưng khi hỏi, em không còn nhớ được tên trường học. Cảm giác của em lúc này chỉ là đau và rất sợ. 

Nho ve me, co gai tre co gang song sot sau khi bi xe container tong chan thuong so nao
Cô bé 14 tuổi nói em đau và sợ sau vụ tai nạn

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI