Nhiều người quyên tiền để đưa cô dâu Việt tử vong tại Trung Quốc về nước

31/07/2018 - 10:05

PNO - Sau khi Báo Phụ Nữ đăng thông tin cô dâu Nguyễn Thị Kim Nhung tử vong ở Trung Quốc, hàng xóm và nhiều nhà hảo tâm đã đến nhà Nhung hỗ trợ kinh phí để người thân sớm đưa thi thể chị về quê hương.

Cô dâu Nguyễn Thị Kim Nhung (SN 1996) ngụ khóm Phú Mỹ, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp, tử vong tại Trung Quốc cách đây khoảng một tuần, chưa rõ nguyên nhân. 

Bà Võ Thị Lệ, mẹ chị Nhung lập bàn thờ con trước căn nhà nhỏ lợp ngói, vách ván cũ kỹ, nằm trên con đường sâu hút, quanh co và lầy lội.

Nhieu nguoi quyen tien de dua co dau Viet tu vong tai Trung Quoc ve nuoc
Gia đình lập bàn thờ cho hương hồn cô dâu bớt lạnh lẽo


Bà Lệ thẫn thờ cho biết: “Cha Nhung mất sớm, nó dở dang chuyện học hành nên theo người quen đi làm công nhân ở Long An. Qua mai mối, Nhung lấy chồng Trung Quốc từ tháng 10/2017. Có lần, nó gọi về có nói gia đình bên chồng nó giữ giấy tờ tùy thân và không cho nó ra khỏi nhà. Nói chuyện không được nhiều nên tôi cũng không được rõ thời gian qua nó sống bên nhà chồng có được đối đãi tốt hay không. Ngày 24/7, tôi được người ta điện về báo tin Nhung đã chết mà không nói tại sao, hiện thi thể nó vẫn đang được quàn tại bệnh viện".

Từ khi nhận được tin về con, gia đình bà Lệ đã tìm cách liên hệ với gia đình con rể ở Trung Quốc nhưng chỉ gặp được người xưng là chú chồng của chị Nhung. Người này nói rằng chị Nhung đã qua đời tại bệnh viện do uống thuốc tự tử. 

Sau khi chị Nhung mất 2 - 3 ngày, người chồng tên Diao Xue Qiang (SN 1987), ngụ thôn Liên Tứ Trấn, thị trấn Liên Tứ Trấn, huyện Long Nhiêu, thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) gọi điện sang Việt Nam cho gia đình chị Nhung.

Theo đó, Diao Xue Qiang nói vào đêm 22/7, chị Nhung uống thuốc tự tử. Khi phát hiện sự việc, gia đình chồng Nhung đã đưa chị vào bệnh viện cấp cứu. Nhưng đến ngày 24/7, chị đã không qua khỏi. Hiện, cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này.

Nhieu nguoi quyen tien de dua co dau Viet tu vong tai Trung Quoc ve nuoc
Hàng xóm quyên tiền để đưa thi thể chị Nhung về nước


Biết chắc rằng con mình đã mất ở xứ người, bà Lệ đã gõ cửa khắp nơi tìm cách đưa thi thể con về quê mai táng. Nhưng đến nay, gia đình vẫn bế tắc vì không biết thủ tục giấy tờ và chưa đủ kinh phí.

Bà Lệ nói: “Mẹ con tôi ra ủy ban xã hỏi thủ tục, họ chỉ lên huyện, nhưng khi lên huyện thì họ lại chuyển lên tỉnh. Sau khi lên tỉnh, tôi nghe họ hướng dẫn thủ tục rất phức tạp. Giờ này tôi vẫn đang trông ngóng con gái từng giây phút”. 

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải trên báo và lan tỏa trên mạng xã hội, gia đình chị Nhung đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. Nhiều người tìm đến nhà chị Nhung ở Đồng Tháp để thắp hương cho chị Nhung và gửi tiền hỗ trợ cho mẹ chị. Các cô dâu Việt ở Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc cũng chung tay chia sẻ với người phụ nữ trẻ tha hương xấu số. 

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI