Nhiều người chi tiền để được gặp "Thánh Gióng miền Tây", 3 tuổi thuộc làu kinh Phật

10/06/2016 - 13:13

PNO - Bảo có tướng mạo phốp pháp như ông Địa, vừa lên 2 tuổi đã biết cầm đũa tự ăn hết gần cân gạo một ngày, lên 3 tuổi thì thuộc nhiều bài kinh Phật. Nhiều người gọi cậu là “Thánh Gióng miền Tây”.

2 tuổi đã tự cầm đũa ăn hết gần cân gạo/ ngày

Cậu bé được gọi là “Thánh Gióng miền Tây” tên là Nguyễn Bảo Bảo, con của anh Nguyễn Công Trí (43 tuổi) và chị Đoàn Thị Trúc Ly (42 tuổi), ngụ tại Thị trấn Chợ Vàm, Phú Tân, tỉnh An Giang.

Nhieu nguoi chi tien de duoc gap
Bảo Bảo và anh Trí trò chuyện với PV

Bảo là con út của vợ chồng anh Trí. Khi mới sinh ra, cậu bé nặng 3,7kg và không có gì đặc biệt so với những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, càng lớn cậu bé lại càng thể hiện ra nhiều khả năng khác thường.

“Lên 2 tuổi, Bảo được chuyển từ chế độ ăn cháo sang ăn cơm. Tuy nhiên, nó không cần cha mẹ đút cho ăn bằng thìa mà tự cầm đũa gắp thức ăn như người lớn, không cần ai dạy.

Đặc biệt là nó ăn rất khỏe, nếu hôm nào có món thức ăn gì nó thích ăn thì nó có thể ăn hết gần cân gạo/ngày mà vẫn không thấy no. Món nào nó cũng có thể ăn được, nhưng đặc biệt là thích ăn rau, mỗi bữa nó có thể ăn hết một đĩa rau lớn, sau đó lại ăn trái cây”, anh Trí chia sẻ.

 “Lo cho con, vợ chồng tôi gom góp tiền bạc, khăn gói đưa bé lên bệnh viện Nhi Đồng I (TP HCM) khám. Thế nhưng, khi kiểm tra các bác sỹ cho biết, bé hoàn toàn bình thường, không có bệnh tật gì. Bác sỹ chỉ khuyên giảm mức độ ăn cho bé để bé phát triển bình thường nếu không sẽ bị bệnh béo phì”, chị Ly chia sẻ.

Với sức ăn trên, tới nay mới hơn 3 tuổi nhưng Bảo đã nặng tới 52 kg.

3 tuổi đã nhớ nhiều bài kinh Phật

Không chỉ có khả năng ăn không biết no mà Bảo Bảo còn sớm tỏ ra là một cậu bé thông minh, khi sớm biết chữ và ít nhiều hiểu kinh Phật dù không được học ngày nào.

Khi thấy Bảo Bảo viết, cha của bé là anh Trí cũng không khỏi ngạc nhiên. Bởi, từ ngày bé ra đời, anh chưa hề dạy chữ. “Thấy bé viết chữ cái, tôi đùa rằng con viết thử tên cha tên mẹ xem, Bảo Bảo liền lấy phấn viết tên cha trên nền gạch”, anh Trí cho biết.

Nhieu nguoi chi tien de duoc gap
Bảo Bảo thuộc nhiều kinh Phật.

Không những thế, cậu bé còn được đánh giá là một thần đồng Phật giáo trong tương lai. Bởi từ lâu, nhiều người đã được chứng kiến cậu bé ngồi trò chuyện như một vị giảng sư về các đạo lý trong cuộc sống, cũng như trong kinh Phật.

Theo tìm hiểu, Bảo Bảo không được ai dạy cho những khả năng này mà do bé thường nghe các bài kinh từ các đĩa Phật giáo trong nhà rồi tự giác ngộ. Theo anh Trí, Bảo có niềm vui thích đặc biệt với Phật giáo.

Cậu bé có thể ngồi cả ngày để nghe kinh Phật mà không chán. Cũng từ ngày mê xem kinh Phật, Bảo cũng thường ăn các món chay nhiều hơn. “Mỗi ngày rằm, mùng một, Bảo thường theo mẹ đi chùa ngồi thắp nhang lễ Phật và nghe giảng kinh. Điều đặc biệt là Bảo nghe tới đâu là nhớ tới đó, khi về nhà, bé có thể đọc vanh vách những gì mình nghe được”, anh Trí tự hào về con trai.

Ngồi bên cha mẹ, Bảo Bảo tỏ ra am hiểu khi nói về Phật pháp. Theo cậu bé, mỗi người nên dù ít hay nhiều cũng nên dành thời gian tìm hiểu kinh Phật. Kinh Phật sẽ giúp cho mọi người tĩnh tâm, hướng thiện không còn tham-sân-si.

Bé Bảo nói: “Từ ngày đầu được nghe kinh Phật, con thấy như mình có duyên. Mỗi ngày mà không được nghe kinh Phật, con rất khó ngủ. Con rất ham được vào chùa nhưng mà cha mẹ con nghèo, nuôi con cũng vất vả nên khi lớn, con sẽ tự tu ở nhà để lo cho cha mẹ lúc tuổi già”.

Anh Trí cho biết, nhiều người khi nghe Bảo nói chuyện cho rằng cha mẹ đã dạy cho cậu bé. Thế nhưng, theo anh, trước giờ anh chưa từng đụng tới một quyển kinh hay nghe hết được một bài kinh nên không thể dạy con.

“Tôi nghỉ học từ khi còn trẻ nên chỉ biết mặt chữ. Cũng chính vì vậy, ngay cả chuyện dạy con học chữ, tôi cũng chưa từng chứ nói gì tới kinh kệ. Bảo biết kinh Phật co thể là do bé nghe nhiều nên học thuộc luôn”, anh Trí cho biết.

Tuy con có rất nhiều những phẩm chất hơn người nhưng vợ chồng anh Trí lúc nào cũng mang một nỗi canh cánh trong lòng vì thường ngày cậu bé rất ít khi chơi với các bạn cùng trang lứa. Bảo tỏ ra mặc cảm vì thường bị các bạn mang ra làm trò đùa vì thân hình quá béo.

Chị Ly cũng bày tỏ, trong thời gian tới, Bảo sẽ bắt đầu đi học, vậy nên gia đình rất lo lắng. Không chỉ tiền bạc mà điều gia đình ái ngại nhất chính là chuyện bé sẽ ăn uống như thế nào tại trường học.

 “Lúc bé đi học chắc tôi phải ở nhà, vừa phụ chồng vừa lo chuyện đưa đón con đi học. Bởi nếu để bé học bán trú thì bé sẽ bị đói, vì ở trường ăn chỉ theo phần có sẵn thì sẽ không no được. Để bé no bụng thì phải 3, 4 phần như vậy”, chị Ly lo lắng.

Cũng bởi vì con có những biểu hiện đặc biệt nên vợ chồng anh Trí nhanh chóng biến cậu bé thành một trò để kinh doanh. Khi có ai muốn tới phỏng vấn hay chụp ảnh với bé Bảo, anh Trí đều ra giá là 200.000 đồng. Tuy nhiên, vì yêu mến và ngưỡng mộ khả năng của cậu bé nên nhiều người không tiếc bỏ ra vài trăm ngàn đồng để được gặp cậu bé.

Hải Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI