Nhiều gia đình tan nát nếu 300kg ma tuý tuồn ra ngoài

21/03/2019 - 13:43

PNO - Lãnh đạo TP nhận định nếu 300kg ma tuý trót lọt ra thị trường sẽ gây nguy hại rất lớn cho nhiều gia đình và xã hội.

Trưa 21/3, lãnh đạo UBND TP.HCM đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho ban chuyên án vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển 300kg ma tuý.

“Đây là chiến công xuất sắc, tôi thay mặt UBND TP biểu dương sự hy sinh, sự can đảm của các lực lượng chức năng nhằm đem lại sự bình yên cho nhân dân thành phố và cả nước", ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP phát biểu tại buổi khen thưởng.

Nhieu gia dinh tan nat neu 300kg ma tuy tuon ra ngoai
Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM khen thưởng cho ban chuyên án.

Theo ông Liêm, lãnh đạo UBND TP rất cảm động, vui mừng trước chiến công của Bộ Công an, Bộ đội Biên phòng và các đơn vị, cơ quan liên quan. “Đây là vụ án rất lớn, rất nghiêm trọng và nếu 300kg ma tuý lọt ra thị trường sẽ gây nguy hại, ảnh hưởng đến rất nhiều gia đình, gây tác hại rất lớn cho xã hội”, ông Liêm nói.

UBND TP.HCM đã tặng hoa, tặng bằng khen và khen thưởng với số tiền 100 triệu đồng để động viên tinh thần cũng như thành tích phá án của các trinh sát. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng có bằng khen đối với các cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án.

Nhieu gia dinh tan nat neu 300kg ma tuy tuon ra ngoai
Một đối tượng trong đường dây bị bắt vào chiều hôm qua, 20/3

Đại diện Bộ Công an cho biết, trực tiếp chỉ đạo khám phá chuyên án này là Cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm ma tuý - Bộ Công an.

Cụ thể, sau thời gian đeo bám, các trinh sát phát hiện, tối 19/3, 3 đối tượng di chuyển bằng ô tô từ cửa khẩu Bờ Y đến Bình Phước rồi quay về Đắk Nông.

Đến chiều hôm qua (20/3), các đối tượng này di chuyển về công ty trong khu dân cư ở phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Nhận định thời cơ chín muồi đã đến, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ, đặc nhiệm Biên phòng miền Nam, Công an TP.HCM, Công an tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương… đã vây bắt.

Nhieu gia dinh tan nat neu 300kg ma tuy tuon ra ngoai
Đây là đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý lớn nhất từ trước đến nay được khám phá tại TP.HCM

Cơ quan chức năng thu giữ 300kg ma tuý dạng đá, tạm giữ 11 đối tượng, trong đó có 8 người Trung Quốc, 3 người Việt.

Công an xác định đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TP.HCM do các đối tượng người Lào, Trung Quốc cầm đầu, cấu kết thực hiện với các đối tượng là người Việt Nam.

Các đối tượng trong đường dây này rất manh động, luôn có “hàng nóng” bên người và sẵn sàng chống trả nếu bị phát hiện.

Để khám phá thành công chuyên án này, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo trinh sát đeo bám các đối tượng từ Tam Giác Vàng (Myanmar) sang Lào qua cửa khẩu Bờ Y rồi về TP.HCM.

Mỹ Phúc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI