Nháo nhào truy tìm người thân cho bé gái đi lạc có gương mặt đẹp hút hồn

10/07/2019 - 12:19

PNO - Nhiều trang mạng đăng tin bé gái đi lạc ở quận Gò Vấp (TP.HCM), được người chơi Facebook chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Khuya 9/7 đến sáng 10/7, trên nhiều trang fanpage của mạng xã hội Facebook, xuất hiện thông tin: “Công an phường 9, quận Gò Vấp đang giữ một bé gái đi lạc. Các anh chị chia sẻ dùm để người thân sớm tìm được con”.

Phía bên dưới là hình ảnh một bé gái khoảng 7 tuổi xinh đẹp với vẻ mặt sợ hãi như bị lạc mất người thân.

Thông tin trên được rất nhiều người chia sẻ, bình luận. Thậm chí, có người còn đòi lập đội tìm kiếm để giúp bé gái tìm được người thân.

Nhao nhao truy tim nguoi than cho be gai di lac co guong mat dep hut hon
Bé gái ở Hà Nội bị "câu like" là đi lạc ở phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Trao đổi với phóng viên Phunuonline (Báo Phụ Nữ TP.HCM), bà Nguyễn Thị Duyên - Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp - cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên, Hội LHPN quận đã vào cuộc xác minh và phát hiện đây là tin giả nhằm câu like. Hiện công an phường không giữ bé gái nào.

“Mấy hôm nay, Công an phường 9 và Công an quận Gò Vấp cứ bị gọi điện hỏi thông tin về cháu bé. Nhưng qua xác minh, công an xác định, hình ảnh bé gái đó là ở Hà Nội, bị copy hình, phao tin nhảm câu like” - bà Duyên nói.

Theo bà Duyên, Hội LHPN quận Gò Vấp có một tài khoản Zalo riêng; nếu các phường có trường hợp người già hay trẻ em đi lạc sẽ thông tin qua “kênh” này để Hội LHPN đăng tải thông tin lên trang Facebook và các kênh chính thống khác.

Thời gian qua, Hội LHPN quận Gò Vấp đã phối hợp với công an địa phương và các đơn vị liên quan giúp đỡ nhiều trường hợp người già, trẻ em đi lạc được đoàn tụ với gia đình.

Những thông tin giả câu like kiểu trên gây không ít phiền toái cho lực lượng chức năng địa phương.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI