Nhân viên hợp đồng sắp có thu nhập tăng thêm?

30/08/2019 - 12:45

PNO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã giao Sở Tài chính TP.HCM đánh giá, thống kê và có sự nghiên cứu, hướng đến chi trả thu nhập tăng thêm cho nhân viên hợp đồng.

Sáng 30/8, tại kỳ họp về kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách tháng Tám, 8 tháng năm 2019, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, hiện các khu vực làm việc thuộc quản lý nhà nước có rất nhiều nhân viên làm việc theo hình thức hợp đồng.

Chỉ khác nhau về hình thức làm việc; nhưng tính chất công việc, hiệu quả công tác cũng như sự đóng góp, đồng hành cùng đơn vị của các nhân viên hợp đồng thì không hề khác biệt. 

Nhan vien hop dong sap co thu nhap tang them?
Kỳ họp về kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách tháng Tám, 8 tháng năm 2019 diễn ra sáng 30/8

Tuy nhiên, lâu nay, cán bộ, công chức, viên chức được chi trả thu nhập tăng thêm, nhưng những nhân viên hợp đồng này thì không được chi trả. Theo ông Phong: "Họ rất tâm tư về sự khác biệt này và bản thân tôi cũng rất băn khoăn khi nghĩ đến điều này”.

Do đó, ông Phong cho rằng, cần có sự xem xét, hướng đến việc chi trả thu nhập tăng thêm cho những người làm việc theo hình thức hợp đồng. Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao Sở Tài chính TP.HCM nghiên cứu, tính toán để đảm bảo quyền lợi cho họ.

Nhan vien hop dong sap co thu nhap tang them?
Nhân viên hợp đồng làm việc tại các khu vực do nhà nước quản lý có thể sẽ được nhận thu nhập tăng thêm

Kể từ quý III/2019, TP.HCM quy định việc chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức tính theo hiệu quả công việc và mức độ hài lòng của người dân. Theo đó, người được trả thu nhập tăng thêm phải có xếp loại xuất sắc: đạt 90 điểm trở lên và có tỷ lệ hài lòng của người dân đạt từ 90% trở lên.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI