Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng của vụ xe tải tông 8 người chết

22/01/2019 - 08:48

PNO - Chiếc xe lao đến hất tung đoàn người, nhiều người hoảng hốt nhảy ra khỏi lan can, thi thể nằm la liệt trên đường…

Sáng 22/1, một đêm sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Kim Thành (Hải Dương) khiến 9 người tử vong và 7 người bị thương nặng, nhiều người sống gần điểm đen giao thông trên QL5 vẫn chưa hết sợ hãi. Cảnh tượng 15 người la liệt, người chết, người van la thảm thiết, sau đó là hình ảnh 7 nấm hương xếp một dọc lề đường, làm những người chứng kiến rùng mình.

Nhan chung ke lai giay phut kinh hoang cua vu xe tai tong 8 nguoi chet
Hiện trường vụ việc chỉ còn lại một dọc những bát hương vào đêm 22/1

Ông V., người có mặt trên cầu vượt đi bộ thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chứng kiến những hình ảnh kinh hoàng từ đầu đến cuối cho biết: “Mọi người đi dọc mép đường, chiếc xe bất ngờ lao tới, hất tung cả loạt người rồi loạng choạng đâm vào lan can, lao ra giữa đường đi thêm hơn trăm mét mới dừng lại. Thi thể nằm la liệt, một lúc sau người thân ra khóc lóc thảm thiết, vang động cả đoạn đường”.

Là một trong hơn 50 người thuộc đoàn viếng nghĩa trang nhưng may mắn đi tốp trước nên đã kịp lên cầu vượt dành cho người đi bộ, trước khi chiếc xe lao tới, ông Nguyễn Văn Len (SN 1956) trưởng thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Lương (Kim Thành) vẫn chưa hết kinh hoàng.

“Nghe tiếng “két” rợn người, tôi quay lại thì thấy chiếc xe tải tông vào giữa đoàn người, những người đi đầu và cuối đoàn hoảng sợ nhảy khỏi lan can ra bên ngoài mép đường tàu. Chiếc xe lảo đảo như muốn lật nghiêng. Sau khi chiếc xe lao qua, trên con đường chúng tôi vừa đi, người nằm la liệt. Những người thoát nạn đứng sững sờ không nói thành tiếng. Lát sau, tôi với mọi người mới hò nhau đưa những người bị thương đi cấp cứu. Đến giờ tôi vẫn sợ hãi”, ông Len kể.

Nhan chung ke lai giay phut kinh hoang cua vu xe tai tong 8 nguoi chet
Ông Len không giấu được cảm xúc khi nhìn lại nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng

Theo ghi nhận hiện trường, chiếc xe đi ngược chiều với đoàn người, tuy nhiên di chuyển khá nhanh và bất ngờ đi vào làn dành cho xe thô sơ, gây ra vụ tai nạn khiến nhiều người không kịp phản ứng.

Như đã thông tin trước đó, vào chiều ngày 22/1, chiếc xe tải BKS 29C- 719.53 lưu thông trên QL5 hướng Hà Nội – Hải Phòng, khi qua cầu vượt Lương Xá thì bất ngờ đi vào làn dành cho xe thô sơ và đâm vào đoàn người đi bộ ven đường. Vụ tai nạn khiến 7 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong khi đi cấp cứu và 7 người khác bị thương.

Nhan chung ke lai giay phut kinh hoang cua vu xe tai tong 8 nguoi chet
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có mặt để chỉ đạo trực tiếp

Danh tính tài xế được xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; hiện ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội). Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe bị ngắt định vị đối với trung tâm kiểm soát, tuy nhiên sau đó cơ quan chức năng đã xác định được tốc độ tại thời điểm này của xe là 65km/h, thấp hơn tốc độ thiết kế của QL5 (85km/h). 

Rời khỏi hiện trường, tài xế gây ra vụ tai nạn đã đến cơ quan công an trình diện. Sau khi lấy lời khai ban đầu, công an đã kiểm tra nhanh nước tiểu của người này, kết quả cho thấy tài xế dương tính với ma túy đá. Hiện tài xế này cùng chiếc xe tải gây tai nạn đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI