Nhà sư 'gạ tình' nữ nhà báo bị đình chỉ chức vụ, phải sám hối Đại Tăng

26/09/2019 - 16:00

PNO - Đại đức Thích Thanh Toàn phải sám hối Đại Tăng, thôi trụ trì chùa Nga Hoàng trong 3 tháng, không được hoạt động tín ngưỡng tâm linh tại chùa Địa Ngục.

Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc cùng các cơ quan chức năng huyện Tam Đảo, Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi họp nhằm xem xét, xử lý vụ việc liên quan đến Đại đức Thích Thanh Toàn.

Nha su 'ga tinh' nu nha bao bi dinh chi chuc vu, phai sam hoi Dai Tang
Nhà sư 'gạ tình' nữ nhà báo bị đình chỉ chức vụ, phải sám hối Đại Tăng

Trước cuộc họp, Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo đã gửi giấy mời họp đến Đại đức Thích Thanh Toàn và cố gắng liên lạc qua điện thoại nhưng đều không được. Tại buổi họp này, Đại đức Thích Thanh Toàn đã vắng mặt.

Theo quyết định của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc và các đại biểu, cuộc họp vẫn được tiến hành.

Tại cuộc họp, Thượng tọa Thích Thanh Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo đã báo cáo sự việc do Báo Phụ Nữ TP.HCM nêu

Clip sư Thích Thanh Toàn "gạ tình" phóng viên:

Sám hối Đại Tăng là hình thức kỷ luật nặng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chỉ sau việc trục xuất khỏi Giáo hội. Người bị sám hối Đại Tăng mỗi sáng phải quỳ gối trước nhiều chư tăng, lắng nghe các tăng ni chỉ ra những lỗi lầm đã phạm phải để ăn năn và gần như không được nói gì. Thời gian sám hối Đại Tăng thường kéo dài 3 – 7 tuần.

Đồng thời, Thượng tọa cũng nêu rõ việc Đại đức Thích Thanh Toàn đã nhiều lần vi phạm các Nội quy Ban Tăng sự và quy định về trật tự xây dựng, quy định bảo vệ rừng, từng bị Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Đảo kỷ luật cảnh cáo; Đại đức Thích Thanh Toàn thường ít sinh hoạt tại Ban Trị sự địa phương, có biểu hiện thực hành tà đạo không đúng với đường lối tu hành Đạo Phật...

Sau khi xem xét, dựa trên các quy định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cuộc họp đã đi đến thống nhất: kỷ luật Đại đức Thích Thanh Toàn với hình thức sám hối Đại Tăng, đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng của Đại đức Thích Thanh Toàn trong thời gian 3 tháng và yêu cầu Đại đức Thích Thanh Toàn không được tiến hành bất kỳ hoạt động tín ngưỡng tâm linh, xây dựng công trình gì tại chùa Địa Ngục vì đây chưa phải là cơ sở thờ tự Phật giáo.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI