Nhà bị tạt sơn bỏ hoang ngay khu buôn bán sầm uất nhất Sài Gòn

19/08/2019 - 10:22

PNO - Qua khe cửa hẹp, chúng tôi nhìn vào bên trong, thấy nền nhà vẫn còn đầy những vệt sơn cáu bẩn và mùi mắm tôm vẫn còn bốc ra tanh nồng.

Đó là quang cảnh ở căn nhà số 155 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM mà chúng tôi ghi nhận được vào giữa tháng 8/2019.

Ít ai ngờ được, căn nhà nằm ngay khu vực sầm uất nhất Sài Gòn lại bị bỏ hoang hơn 1 năm nay.

Nha bi tat son bo hoang ngay khu buon ban sam uat nhat Sai Gon
Căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM đã đóng cửa, bỏ hoang hơn 1 năm qua.

“Đây là tiệm bánh cuốn Thiên Hương rất nổi tiếng, không hiểu vì sao lại bị một nhóm côn đồ kéo đến tạt sơn, mắm tôm. Giống như vụ phở Hòa, khách đến quán bị khủng bố hoài nên ai cũng sợ. Quán vắng khách dần, sau đó đóng cửa luôn. Hơn 1 năm nay, không thấy ai đến quán nữa, kể cả chủ quán” - một người dân sống gần căn nhà bỏ hoang cho biết.

Nha bi tat son bo hoang ngay khu buon ban sam uat nhat Sai Gon
Cảnh nhếch nhác bên trong căn nhà bị bỏ hoang ngay trung tâm Sài Gòn.

Trung tá Ngô Xuân Thọ - Trưởng công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 - xác nhận, quán bánh cuốn nói trên từng bị tạt sơn và mắm tôm vào tháng 4/2018.

“Có một nhóm người đến đòi nợ tại quán bánh cuốn Thiên Hương. Khi nhận được tin báo nhóm người này đến quán quậy phá, tạt sơn và mắm tôm, công an khu vực đã kịp thời đến hiện trường, mời một số đối tượng về phường, sau đó xử phạt hành chính” - ông Thọ cho hay.

Nha bi tat son bo hoang ngay khu buon ban sam uat nhat Sai Gon
Do đóng cửa quá lâu, căn nhà bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng

Qua tìm hiểu, chúng tôi biết được, chủ căn nhà nói trên hiện đang định cư tại Mỹ.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, anh N.T.Bình. (đang sinh sống tại Mỹ) cho biết, căn nhà trên là của người thân phía bên gia đình vợ anh. Tuy nhiên, chủ nhân bị vạ lây chứ không phải do vay mượn nợ.

“Có một người quen của chủ nhà mượn nợ của một nhóm xã hội đen. Do đòi nợ không được nên nhóm người cho vay tiền kéo đến quán quậy phá, gây áp lực để chủ nhà phải trả nợ thay” - anh Bình giải thích.

Theo anh Bình, do gia đình đã sang Mỹ định cư nên căn nhà phải đóng cửa. Nhiều người muốn thuê mặt bằng mở quán nhưng sau khi biết địa chỉ này bị tạt sơn nên không dám thuê.

                                                                Mộc An - Hồng Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI