Người thân 39 người chết ở Anh: Chỉ mong sớm đưa con về

08/11/2019 - 14:36

PNO - Điều hy vọng mong manh không thành, nhiều gia đình có con gặp nạn trong vụ 39 người chết ở Anh chỉ còn mong sớm đưa con về quê nhà.

Sáng 8/11, nhiều người xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã đến động viên gia đình ông Nguyễn Đình Gia sau khi 39 người chết trong container ở Anh được xác nhận là người Việt Nam.

Theo ông Gia, từ ngày con trai mất liên lạc, đặc biệt là sau khi gia đình nhận được thông báo qua điện thoại từ phía cảnh sát Anh, tối nào người dân địa phương cũng tới động viên, đọc kinh cầu nguyện cùng gia đình ông.

Nguoi than 39 nguoi chet o Anh: Chi mong som dua con ve
Ông Gia buồn bã khi nói về nguyện vọng của gia đình

“Chúng tôi đã xác định tư tưởng từ lâu rồi. Mọi thứ đã an bài, gia đình đang làm các thủ tục theo hướng dẫn, rất mong được đón thi thể con về càng sớm càng tốt” - ông Gia nói.

Ông Bùi Huy Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, các gia đình có con em mất tích ở Anh hiện đã nhận được thông báo từ cơ quan chức năng.

Chính quyền địa phương đã đến các gia đình có người thân tử vong ở Anh động viên, trấn an. Đồng thời tập hợp ý kiến, nguyện vọng của các gia đình nạn nhân.

Nguoi than 39 nguoi chet o Anh: Chi mong som dua con ve
Nhiều gia đình chỉ mong thi thể con sớm được đưa về nhà để nhanh nguôi ngoai nỗi đau đã kéo dài nhiều ngày qua

“Hầu hết các gia đình đều mong muốn có thể đưa thi thể con em mình về quê nhà” - ông Cường nói và cho hay, huyện này cũng đã đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức xe đưa người thân có con em gặp nạn trong vụ việc ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đón về.

“Việc này vẫn đang được bàn bạc để có phương án cụ thể. Có thể là sẽ có xe đưa thi hài riêng và xe chở người thân riêng” - ông Cường cho hay.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI