Người phụ nữ sụt xuống hố bùn tử vong thương tâm khi đi mót quặng

06/04/2019 - 06:19

PNO - Đi mót quặng thiếc, một người phụ nữ ở huyện miền núi Nghệ An không may bị sụt xuống hố bùn dẫn đến tử vong.

Tối 5/4, thông tin từ Công an xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ một người phụ nữ tử vong do sụt vào hố bùn thải.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, chị Lô Thị Huế (35 tuổi, trú xã Châu Hồng) cùng một số người khác tới mỏ thiếc đã hết phép tại địa bàn để mót quặng thiếc.

Đến chiều tối, chị Huế đi vào khu vực một bãi bùn thải quặng của doanh nghiệp trước đây đã khai thác thì bị sụt xuống hố. Dù tìm mọi cách thoát ra ngoài song càng vùng vẫy thì chị Huế càng bị chìm sâu trong bùn.

Nguoi phu nu sut xuong ho bun tu vong thuong tam khi di mot quang
Một bể chứa hàng ngàn mét khối bùn thải thiếc trên địa bàn huyện Quỳ Hợp bị vỡ năm 2017.

Phát hiện sự việc, một số đi cùng đã tìm cách ứng cứu nhưng bất thành. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương tổ chức cứu hộ đã đưa nạn nhân ở độ sâu vài mét lên mặt đất, nhưng đã tử vong.

Trước đó, chiều 13/3, một nhóm người dân xã Châu Hồng cùng nhau tìm đến một mỏ thiếc đã đóng cửa từ nhiều năm trước để mót quặng thiếc. Trong lúc đang đào bới, cửa hầm mỏ đổ sập vùi lấp 3 người.

Dù đã huy động nhiều lực lượng tham gia ứng cứu song cả 3 đều đã tử vong. Theo người dân địa phương, biết khai thác quặng thiếc ở những mỏ đã đóng cửa là nguy hiểm song nhiều người vẫn đánh liều để kiếm thu nhập.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI