Người phụ nữ may mắn được chuộc về từ Trung Quốc sau 7 năm mất tích

10/12/2017 - 17:57

PNO - Hơn 7 năm mất tích bí ẩn cùng đứa con gái, người phụ nữ 38 tuổi ở Nghệ An may mắn được một người đàn ông tìm thấy và chuộc về từ Trung Quốc trong tình trạng không còn minh mẫn.

Hóa điên vì... tình

Ngày 10/12, chị Lê Thị Lới (38 tuổi, trú xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã trở về quê nhà trong dòng nước mắt của người thân sau 7 năm mất tích bí ẩn. Căn nhà nhỏ nơi quê nhà của người thân chị Lới thêm chật chội bởi dòng người kéo tới hỏi thăm, chia sẻ niềm vui khi hay tin chị Lới trở về quê nhà.

Ôm lấy cô em dâu trong vòng tay, bà Lê Thị Bình (53 tuổi) cho biết, chị Lới là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình không cho phép, học hết lớp 6 thì người phụ nữ này phải tạm dừng để ở nhà phụ việc. “Em nó vốn cũng bình thường như bao cô gái khác. Đến tuổi lập gia đình, cũng có nhiều người đến nhà tán tỉnh nhưng rồi ai nấy cũng bỏ đi”, bà Bình nói và cho biết đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến chị Lới dần bị trầm cảm, rồi hóa điên.

Nguoi phu nu may man duoc chuoc ve tu Trung Quoc sau 7 nam mat tich
Bà Bình vui mừng khi gặp lại cô em dâu của mình sau 7 năm mất tích.

Năm 26 tuổi, chị Lới mang bầu đứa con gái đầu lòng mà không rõ mặt bố đứa trẻ là ai. Khi đứa con chuẩn bị chào đời, chị Lới được một người đàn ông ngoài 40 tuổi cách nhà chừng 5km tìm đến hỏi làm vợ. “Ở cái tuổi đó cũng muộn rồi nên có người hỏi là cả nhà đồng ý thôi. Nhưng khi Lới mới sinh con được một thời gian thì họ chở cả mẹ lẫn con sang nhà trả vì tính tình không bình thường”, bà Bình buồn bã nhớ lại.

Đưa ánh mắt nặng trĩu nhìn cô em dâu đầu tóc rối ren ngày trở về, bà Bình kể, bố không còn, nên sau khi bị trả về, chị Lới phải một thân nuôi con nhỏ cùng với người mẹ già của mình. Năm 2010, người mẹ 38 tuổi này ôm con nhỏ lên thị trấn Anh Sơn làm thuê kiếm tiền rồi biệt tăm cho đến nay.

“Cuối năm 2010, chúng tôi không liên lạc được với Lới nên mới tìm xuống nơi em nó làm để hỏi thăm thì nghe người dân bảo thấy có một thanh niên chở cả hai mẹ con đi ngược về xuôi. Cả nhà mới lo lắng tỏa nhau đi khắp nơi dò la tin tức nhưng không có thông tin gì”, bà Bình nói.

Bỏ lại 4 đứa con ở xứ người

Sau những lời trấn tĩnh của người thân, chị Lới cho biết sau khi được một người quen đưa qua Trung Quốc chơi. Ít ngày sau, người này bảo hết tiền xe về nên nói chị đi làm thêm rồi bán cho một người đàn ông Trung Quốc đã ngoài 50 tuổi đưa về làm vợ. Gần 7 năm chung sống, chị sinh cho người này 3 đứa con (một gái, hai trai) rồi bị công an bản địa bắt giam trong một lần đi lạc.

Nguoi phu nu may man duoc chuoc ve tu Trung Quoc sau 7 nam mat tich
Chị Lới may mắn được anh Hưng bắt gặp và bỏ tiền chuộc về.

Một ngày đầu tháng 12, anh Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi, quê xã Kim Xã, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đến cửa khẩu Bằng Tường (Trung Quốc) để đóng visa thì vô tình nghe chuyện một người phụ nữ Việt Nam khờ khạo, không nhớ rõ quê quán bị công an bản địa bắt giam nên tìm đến gặp.

“Lúc đó tôi bắt gặp 3 người Việt Nam bị bắt giam tại đây, nhưng trong người không đủ tiền để chuộc cả 3 người. Thấy hoàn cảnh Lới tội nghiệp, lại không được tỉnh táo như hai người kia nên tôi quyết định bỏ gần 8 triệu đồng tiền chuộc chị Lới ra rồi làm thủ tục đưa về Việt Nam”, anh Hưng cho biết.

Về nước với túi đồ chỉ vỏn vẹn bộ quần áo trong người và địa chỉ quê Nghệ An, anh Hưng đành chụp ảnh và đăng tải lên Facebook nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm thông tin về chị Lới.

Nguoi phu nu may man duoc chuoc ve tu Trung Quoc sau 7 nam mat tich
Lo lắng người phụ nữ 38 tuổi này có thể không về được đến nhà, anh Hưng đã đích thân bắt xe đưa chị Lới về tận nhà bàn giao cho gia đình.

“Sau khi đăng mấy bức ảnh, nhiều người cùng quê với Lới nhận ra rồi gọi điện báo cho tôi. Từ đó tôi có thông tin và số điện thoại để báo cho người thân của Lới ở quê”, anh Hưng nói và cho biết nhận thấy chị Lới không được bình thường, sợ lại đi lạc nên anh quyết định gác công việc rồi bắt xe đưa chị về tận nhà bàn giao cho người thân.

Xen lẫn trong những nụ cười đoàn viên, bà Bình cùng người thân của chị Lới cũng tỏ ra lo lắng về thông tin đứa con gái 12 tuổi của chị Lới hiện vẫn còn mất tích. “Thời điểm hai mẹ con nó mất tích, đứa con gái đã được 5 tuổi rồi. Giờ hỏi thì nó cũng chỉ nói vu vơ, không rõ thông tin con gái mình ở đâu. Thậm chí 3 đứa con nó sinh cho người đàn ông Trung Quốc cũng không rõ bao nhiêu tuổi”, bà Bình nói.

Bà Bình cho biết, bố mẹ không còn, tính tình lại không được bình thường nên trước mắt chị Lới được sắp xếp sống chung với gia đình anh trai. Sắp tới, chị Lới cũng sẽ được người thân đưa đi thăm khám, kiểm tra bệnh tình sau 7 năm lưu lạc ở xứ người.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI