Người phụ nữ mang ma túy từ Sơn La vào Đắk Lắk bán để nhận 1 triệu đồng

06/09/2018 - 13:20

PNO - Sau khi được người phụ nữ lạ hứa sẽ trả công cho 1 triệu đồng, Mùa Thị Da đã mang gần 50 gam ma túy từ Bắc vào Đắk Lắk bán giúp.

Sáng 6/9, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Mùa Thị Da (SN 1991, trú tại xã Suối Bau, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguoi phu nu mang ma tuy tu Son La vao Dak Lak ban de nhan 1 trieu dong
Bị cáo Da tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào ngày 11/3, trên đường đi làm rẫy về nhà qua xã Vân Hồ (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), Da gặp một người phụ nữ (không rõ thân nhân lai lịch). Qua nói chuyện, người này biết Da ngày mai vào tỉnh Đắk Lắk thăm người thân nên nói Da mang heroin vào Đắk Lắk bán giúp. Nếu Da bán được, người phụ nữ này sẽ cho Da 1 triệu đồng.

Sau khi Da đồng ý, người phụ nữ này đưa cho Da 1 gói ni lông màu xanh, bên trong chứa một gói ni lông màu đỏ chứa heroin, nói bán giá 30 triệu đồng.

Sau đó, Da mang gói ni lông chứa heroin nói trên về nhà cất giấu. Đến khoảng 9 giờ ngày 12/3, Da cùng bạn trai là Sồng A Sang đón xe khách từ tỉnh Sơn La vào Đắk Lắk. Khi đi, Da mang theo gói heroin cất trong túi xách hành lý và không nói cho Sang biết.

Đến khoảng 10 giờ ngày 13/3, sau khi xe khách đến thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk), Da cùng Sang xuống xe rồi đón xe thồ vào nhà Mùa A Lâu (em họ của Da, ngụ thôn Giang Đông, xã Ea Dah, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk). Tại đây, Da lấy gói heroin cất giấu vào trong chiếc máy khâu thì bị cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Năng kiểm tra, bắt quả tang, thu giữ.

Nguoi phu nu mang ma tuy tu Son La vao Dak Lak ban de nhan 1 trieu dong
Bị cáo Mùa Thị Da không giấu được nước mắt khi thuật lại câu chuyện.

Theo bản kết luận giám định số 313/GĐMT-PC54 ngày 20/3/2018 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, chất rắn màu trắng đựng trong gói ni lông màu đỏ được niêm phong gửi đến giám định là ma túy, có khối lượng 48,2 gam; loại ma túy heroin.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Da đã không giấu được nước mắt khi nhắc đến gia đình và 2 con nhỏ ở quê nhà. Thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo xin HĐXX xem xét, xử nhẹ cho mình để nhanh chóng được trở về với người thân và có điều kiện chữa trị bệnh.

Trên cơ sở đánh giá chứng cứ, căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Da từ 16-18 năm tù.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Da 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI