Người phụ nữ ăn lá ngón được cứu sống kịp thời bằng bài thuốc dân gian

13/06/2019 - 12:16

PNO - Giận chồng, người phụ nữ ở xã vùng cao Nghệ An lặng lẽ đi hái lá ngón ăn tự tử lúc rạng sáng. Nạn nhân may mắn đã được cứu sống kịp thời nhờ bài thuốc dân gian.

Trưa 13/6, ông Ngân Văn Chín – Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa có một người tự tử bằng lá ngón do mâu thuẫn chuyện gia đình.

Theo đó, khoảng 2g rạng sáng cùng ngày, giữa chị Lương Thị N. (33 tuổi, trú bản Na Hốc, xã Nậm Nhoóng) và chồng xảy ra mâu thuẫn với nhau. Bực tức, người phụ nữ này lặng lẽ bỏ ra ngoài hái lá ngón mọc dọc đường ăn tự tử.

Nguoi phu nu an la ngon duoc cuu song kip thoi bang bai thuoc dan gian
Các y, bác sĩ chuẩn bị bài thuốc dân gian để chữa trị cho những trường hợp ăn lá ngón tự tử.

Phát hiện sự việc, chị N. được người thân nhanh chóng đưa đến Phòng khám Quân - dân y kết hợp trong tình trạng toàn thân tím tái, khó thở, đau bụng và co cứng chân tay.

Sau khi thăm khám, các y, bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành các phương pháp cấp cứu nạn nhân bằng bài thuốc dân gian. Sau hơn 1 giờ điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục.

Nửa tháng trước, các y, bác sĩ phòng khám quân dân y kết hợp và Trạm y tế xã Tri Lễ cũng đã cấp cứu thành công một người phụ nữ trên địa bàn ăn lá ngón tử tử bằng bài thuốc dân gian tương tự.

Theo đó, thân cây chuối cùng lá rau má đập dập lấy nước. Thả 2 - 3 con nhái còn sống vào hỗn hợp nước chuối - rau má trong khoảng 1 phút rồi vớt bỏ nhái. Sử dụng nước này để cho bệnh nhân uống kích thích nôn, loại bỏ độc tố trong dạ dày.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI