Người đón trẻ của trường Gateway khẳng định không bỏ quên cháu bé trên xe

22/08/2019 - 13:02

PNO - Bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh của trường Gateway - đã có buổi nói chuyện với báo chí vào sáng nay về sự cố đáng tiếc xảy ra tại trường Gateway ngày 6/8 khiến một cháu bé tử vong.

Sáng 22/8, bà Nguyễn Bích Quy đã có buổi làm việc tại Văn phòng luật sư Thanh Sơn để nói về vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học quốc tế Gateway. Trong thời gian qua, lời kể của nhân vật này có nhiều chi tiết không khớp nhau, khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về vụ việc.

Bà Quy cho rằng, do thời gian đầu, bà bị hoảng loạn, tâm lý không ổn định nên đã có những lời kể chưa đầy đủ về sự việc. 

Nguoi don tre cua truong Gateway khang dinh khong bo quen chau be tren xe
Bà Nguyễn Bích Quy trình bày lại sự việc

"Trong buổi làm việc của tôi với Công an quận Cầu Giấy ngày 20/8, cán bộ điều tra có cho tôi xem camera khu vực cổng trường hôm cháu Long mất. Tôi không rõ camera có bị cắt ghép không, nhưng họ chỉ cho tôi xem đoạn các học sinh xuống xe 16 chỗ vào trường rồi tắt, trong đó không thấy cháu Long. Tôi thắc mắc là trước đó họ nói camera hỏng nhưng hôm 20/8 lại cho xem camera” - bà Quy nói.

Bà Quy cho biết, sau khi tài xế dừng xe tại cổng trường, có 2 cháu khóc nên bà dỗ các cháu, xong quay ra xe, ngó đầu vào trong một lần rồi kéo cửa lại. Bà Quy đứng ở ngoài mở cửa nhìn vào và không bước lên xe. 

"Hôm ấy, chính xác là tôi không đếm học sinh nhưng kiểm tra lại thì không có ai trên xe. Tôi khẳng định không quên cháu Long, kể cả không thấy cháu thì cũng phải thấy ba lô vì cháu ngồi ở hàng ghế thứ tư từ trên xuống, giáp cửa sổ cùng bạn M.. Buổi sáng tôi đón, cháu vẫn vui vẻ, khỏe mạnh chứ không buồn ngủ. Từ chỗ đón đến trường chỉ khoảng 10 phút thì sao cháu ngủ say được" - bà Quy khẳng định.

Sau khi đóng cửa, tài xế đi luôn và bà Quy đưa 2 cháu nhỏ đang khóc vào trường.

Thời điểm bà Quy đưa các bé xuống, rèm cửa chỗ ngồi vẫn mở. Lúc được xem lại camera thì rèm đó vẫn mở; đến chiều, lúc phát hiện cháu Long nằm trên xe thì tất cả rèm trên xe đều đóng. Bà này cho biết, vị trí của mình là ở hàng ghế thứ hai sau ghế lái.

Nguoi don tre cua truong Gateway khang dinh khong bo quen chau be tren xe
Chiếc xe chở học sinh của trường Gateway

Về sự việc ngày 6/8, bà Quy kể, khi phát hiện thiếu 1 học sinh, ông Phiến nói với bà là đưa các cháu lên xe về đã. "Khi đưa các cháu về, tôi rất lo sợ nhưng ông ấy không nói gì, chỉ nghe 3-4 cuộc điện thoại. Còn về chiếc áo đỏ, sau khi phát hiện cháu Long nằm bất động trên xe, tôi không thấy cái áo đỏ nữa mà chỉ thấy ba lô để ở gần ngoài hàng ghế thứ hai. Còn quả bóng bay tôi khẳng định là đến chiều khi xảy ra sự việc của cháu L. tôi mới thấy quả bóng chứ lúc sáng không hề thấy".

Bà nói tiếp: "Trong sự việc đau lòng của cháu Long, trách nhiệm không phải tất cả của tôi vì còn cả của lái xe và nhà trường, cô giáo. Đầu tiên là nhà trường và cô giáo rồi mới đến tôi và lái xe”. 

Bà Quy còn cho biết, khi bà được cơ quan chức năng mời làm rõ các thông tin, có một người sang nhà, bảo con bà đưa cho chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu.

“Con tôi tưởng mẹ dặn là đưa, xong rồi vợ chú Đoàn (chủ xe hợp đồng đưa đón với trường Gateway) đưa cho chồng tôi tờ lý lịch, bảo khai lý lịch cho tôi nhưng chồng tôi bảo không biết nên không khai” - bà Quy kể.

Đáng chú ý, theo bà Quy, trong lời khai, lời kể trước đó của bà, có nội dung nói ông Đoàn đã hướng dẫn, tập huấn kỹ năng đưa đón trẻ cho bà là không đúng, bởi thực tế, ông Đoàn chưa bổ túc kỹ năng gì về an toàn cho trẻ với bà.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI