Người dân Sài Gòn có thể đối diện đợt ngập nặng trong hai ngày tới

05/11/2018 - 16:34

PNO - Trong hai ngày 7 và 8/11, người dân Sài Gòn sẽ chống chọi đợt triều cường mới, có thể gây ngập nặng với đỉnh triều ở mức 1,62-1,67m, vượt báo động 3.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia vừa đưa ra cảnh báo đợt triều cường dâng cao tại khu vực Nam Bộ.

Nguoi dan Sai Gon co the doi dien dot ngap nang trong hai ngay toi
Triều cường đang lên nhanh có thể gây ngập nặng nhiều nơi ở TP.HCM

Hiện mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang dâng cao theo triều cường. Trong ngày 4/11, mực triều cường ở vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tại trạm đo Nhà Bè là 1,47 m; tại trạm Phú An là 1,48 m; trạm Vũng Tàu là 4 m. Dự báo trong những ngày tới, triều cường trên lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh.

Đỉnh triều xuất hiện ngày 7 và 8/11, tại trạm Phú An và Nhà Bè có thể lên mức 1,62-1,67m (vượt báo động 3). Sau khi đạt đỉnh, mực nước cao này còn kéo dài thêm nhiều ngày rồi mới xuống.

Mức độ rủi ro do triều cường cũng được nâng lên cấp độ 3. Vùng ven sông tại TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long có nguy cơ xảy ra ngập ở các vùng trũng thấp, sạt lở đê bao.

Hồi đầu tháng 10, triều cường dâng cao gây ngập kéo dài ở một số quận, huyện tại TP.HCM, ảnh hưởng đến đời sống của hàng nghìn người dân.

Một số tỉnh thành như Cần Thơ, Bạc Liêu… cũng xảy ra tình trạng triều cường lịch sử gây ngập nặng, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI