Người dân phát hoảng khi nước biển gần Khu kinh tế Dung Quất đổi màu đen

04/12/2019 - 20:38

PNO - Chính quyền địa phương đang tìm nguyên nhân nước biển đổi màu đen, gây lo lắng cho người dân tại khu vực biển Dung Quất (Quảng Ngãi), nơi có các nhà máy công nghiệp nặng như thép Hòa Phát, Doosan, Nhà máy đóng tàu Vinashin...

Trong mấy ngày qua, nước biển tại Khe Hai, đoạn qua xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bất ngờ đổi màu trên phạm vi trải dài hơn 2 km.

Ngày 4/12, ghi nhận tại khu vực trên, nước biển vẫn có màu xám đen, nổi bọt vàng, có nơi nổi thành váng trên bề mặt, phân bố thành từng mảng lớn, liên tục dạt vào bờ.

Một người dân địa phương xác nhận chưa thấy hiện tượng này bao giờ, nước này khi xuống tắm thì về bị ngứa.

Nguoi dan phat hoang khi nuoc bien gan Khu kinh te Dung Quat doi mau den
Nước biển có màu đen, sóng đánh thành bọt vàng trải dài gần 2 km ở vịnh Dung Quất

Ông Võ Văn Đồng, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn cho hay, huyện đã cho người xuống phối hợp với chính quyền địa phương để khảo sát hiện trường; đồng thời báo cáo cho Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh biết để cử đoàn về lấy mẫu phân tích, xác định rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng nói trên.

Cục Bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên (thuộc Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cũng đã đến hiện trường khảo sát để tìm nguyên nhân.

Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Bình Sơn cho hay, sau khi xét nghiệm mẫu nước thu được từ biển Khe Hai, nhận định ban đầu nước biển có màu đen không phải do dầu tràn. Phòng sẽ tiếp tục phân tích mẫu nước biển và sẽ có câu trả lời cụ thể.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI