Người dân ngỡ ngàng khi biết sống cạnh ‘kho ma túy khủng’

18/04/2019 - 18:42

PNO - Liên tiếp hai tụ điểm chứa ma túy khủng lên tới trên cả tấn ma túy vừa được công an triệt phá chỉ trong 3 ngày khiến nhiều người sống cạnh những “kho” ma túy này vẫn chưa hết ngỡ ngàng về độ “ngụy trang” quá tinh vi.

Ngày 18/4, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sáng cùng ngày cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nhà một đối tượng là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy “khủng” vừa được triệt phá.

Danh tính đối tượng này được xác định là N.V. Ph. (30 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An). Nghi phạm này được xem là kẻ điều hành đường dây ma túy trong nước, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của tên trùm mang quốc tịch nước ngoài.

Nguoi dan ngo ngang khi biet song canh ‘kho ma tuy khung’
Hàng chục bao tải chứa ma túy đá vứt ngổn ngang bên đường.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã bắt 4 người cùng quê Nghệ An liên quan tới đường dây ma túy này; một người nước ngoài được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây ma túy này đang bị cảnh sát truy bắt.

Như đã đưa tin, sáng 17/4, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 23 bao tải chứa ma túy đá vô chủ nằm bên vệ đường giữa cánh đồng muối xã Quỳnh Thuận (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Nguoi dan ngo ngang khi biet song canh ‘kho ma tuy khung’
Lực lượng chức năng khám xét nhà kho nơi được thuê làm điểm tập kết ma túy.

Chiều cùng ngày, cảnh sát tiến hành khám xét nhà kho của một người dân trên địa bàn và phát hiện 50 chiếc loa thùng, một chiếc đĩa cân. Đây được xem là những vật dụng dùng để chứa số ma túy đá được phát hiện trên.

Theo người dân địa phương, hai vợ chồng chủ kho hàng trên làm nghề bán hàng tạp hóa. Không ai nghĩ địa điểm này lại có thể là nơi tập kết của cả một kho ma túy khủng như vậy.

Nguoi dan ngo ngang khi biet song canh ‘kho ma tuy khung’
50 chiếc loa thùng được sử dụng để ngụy trang hàng trăm kg ma túy đá bị thu giữ.

Ba ngày trôi qua kể từ khi lực lượng chức năng tổ chức khám xét, thu giữ 600kg ma túy đá tại một căn nhà cấp 4 ở ngõ 161 (đường Phùng Chí Kiên, phường Hà Tuy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An), nhiều người sống cạnh căn nhà này vẫn chưa dám tin vì quá ngỡ ngàng.

Anh H., một người dân sống cạnh căn nhà trên cho biết gần 15g ngày 15/4, anh Nguyễn Văn N. được thuê đến căn nhà trên để vận chuyển 30 thùng carton bên trong chứa loa thùng nghe nhạc. Khi nhóm người đang bốc các thùng carton lên xe thì cả trăm cảnh sát ập đến khống chế.

Nguoi dan ngo ngang khi biet song canh ‘kho ma tuy khung’
Người dân thành phố Vinh ngỡ ngàng khi cả trăm cảnh sát bất ngờ ập vào khám xét và thu giữ 600kg ma túy đá khi một nhóm người đang vận chuyển lên xe ô tô.

“Lâu lâu tôi cũng có qua nhà chơi thấy một số hàng hóa trong nhà cứ nghĩ là ai buôn bán đồ gì đó chứ không dám nghĩ trong đó là ma túy”, anh H. nói.

Về 23 bao tải chứa ma túy bị thu giữ sáng 17/4, qua kiểm đếm ban đầu ước lượng hơn 700kg ma túy dạng đá. Cả hai vụ ma túy vừa được triệt phá trong ba ngày qua ở Nghệ An lên tới 1,3 tấn và đều có điểm chung là ngụy trang trong các loa thùng. Tuy nhiên, hiện lực lượng chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận nào về hai vụ việc có liên quan đến nhau.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI