Người dân bất an vì 'cẩu tặc' hoành hành liên tục

20/06/2017 - 16:24

PNO - Khi đang câu trộm chó, 4 người đàn ông ở huyện Yên Thành (Nghệ An) bị người dân và công an phát hiện, truy bắt.

Khoảng 1h sáng ngày 20/6, tổ tuần tra công an xã Phú Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) thực hiện kế hoạch truy quét các đối tượng "cẩu tặc" vì trên địa bàn liên tục xảy ra nhiều vụ trộm chó khiến người dân bất an.

Khi trên đường tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện hai nam thanh niên ngồi trên xe máy có dấu hiệu câu trộm chó.

Khi công an xã yêu cầu dừng xe thì các đối tượng đã rồ ga bỏ chạy. Hai nghi phạm hốt hoảng chạy vào một ngõ cụt liền bị người dân lao ra vây bắt. Qua kiểm tra tại hiện trường, công an phát hiện một bao tải và một dây thòng lọng dùng để bắt chó.

Nguoi dan bat an vi 'cau tac' hoanh hanh lien tuc
Hiếu và Long tại trụ sở công an xã.

Tại trụ sở công an xã Phú Thành, hai người này khai nhận tên Lê Xuân Hiếu (27 tuổi) và Trương Công Long (23 tuổi, đều trú tại xã Xuân Thành, Yên Thành).

Do không có việc làm ổn định, thời gian gần đây, cả hai đã sắm đồ nghề câu trộm hàng chục con chó bán kiếm tiền tiêu xài.

Trước đó, khoảng 20h tối ngày 19/6, một số người dân xã Khánh Thành (huyện Yên Thành) nghe tiếng chó sủa inh ỏi nên chạy ra đường kiểm tra thì phát hiện 2 người đàn ông chạy trên xe máy đang câu trộm chó nên tri hô nhau truy đuổi.

Do hoảng loạn bỏ chạy, cả hai bị ngã xã trọng thương. Nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa 2 nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI