Người cư trú bất hợp pháp sẽ được Đài Loan khoan hồng nếu tự thú

03/01/2019 - 19:52

PNO - Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan vừa có khuyến cáo đến người lao động Việt, về việc tự ra trình diện, đăng ký về nước nếu đã quá hạn cư trú, để được hưởng chính sách khoan hồng mới từ Đài Loan.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 30/6/2019, Đài Loan áp dụng chính sách khoan hồng cho người nước ngoài cư trú quá hạn tự thú. Nếu tự nguyện trình diện và đăng ký về nước, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp sẽ được miễn tạm giam, giảm tiền phạt. Với những người có thời gian cư trú quá hạn trên 3 năm sẽ được giảm 1/2 thời gian cấm nhập cảnh, dưới 3 năm sẽ không còn bị cấm nhập cảnh theo quy định hiện hành (5 năm).

Nguoi cu tru bat hop phap se duoc Dai Loan khoan hong neu tu thu
Một số du khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan bị bắt

Tuy vậy, các hình phạt sẽ được tăng lên so với hiện hành dành cho người cư trú bất hợp pháp sau thời hạn trên. Từ ngày 1/7, kể cả tự thú hay bị bắt, người cư trú bất hợp pháp sẽ bị tạm giam, bị phạt tiền theo mức cao nhất của khung phạt và bị cấm nhập cảnh lên tới 8 năm.

Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan cho biết người cư trú bất hợp pháp có thể đăng ký về nước với Tổng Cục Di dân Đài Loan hoặc văn phòng của các Đội chuyên cần của Tổng Cục Di dân tại các địa phương.

Về việc 152 người Việt Nam đi du lịch Đài Loan rồi bỏ trốn, tính đến sáng 2/1, Đài Loan đã tìm được thêm 4 người, nâng tổng số người được tìm thấy lên con số 28. Những người này có thể đối diện với án tù giam, theo quy định của Đài Loan.

Hà Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI