Người chạy ba gác trong vụ cháy 6 người chết: 'Tôi nghĩ mình đã chết chắc…'

22/11/2018 - 17:41

PNO - Trong lúc đi giao nước đá, xe của ông Vĩnh bị xe bồn từ phía sau tông cực mạnh. Sau cú va chạm, xe bồn lao qua phần đường ngược chiều tông vào trụ điện và gây ra vụ cháy làm 6 người tử vong.

 

Sau khi trải qua vụ tai nạn kinh hoàng vào sáng 22/11, ông Bùi Thanh Vĩnh (43 tuổi, người lái xe ba gác) mệt mỏi trở về phòng trọ nằm nghỉ, trên người đầy thương tích, nặng nhất là các vết thương ở trán vày tay trái.   

“Lúc bị tông, tôi đã nghĩ mình chết chắc. Không ngờ hậu quả lại thảm khốc đến vậy”, ông Vĩnh buồn bã. 

Nguoi chay ba gac trong vu chay 6 nguoi chet: 'Toi nghi minh da chet chac…'
Ông Vĩnh nằm nghỉ tại nhà trọ sau khi được xuất viện

Người đàn ông trung niên nhớ lại, 4g sáng cùng ngày, ông chạy ba gác ra hãng lấy nước đá đi giao cho hàng quán trên địa bàn. Do hàng quán gần nhau, bốc vác nước đá liên tục nên ông chạy chậm, sát lề đường cho dễ. Hơn 4h30, trong lúc đang chạy trên quốc lộ 13 thì bất ngờ bị xe bồn chở xăng dầu tông cực mạnh.

“Cú tông làm tôi lẫn xe ba gác bay tới trước một đoạn gần chục mét. Tôi văng trúng tủ bánh mì bên lề đường nên bị mảnh kính cắt sâu vào trán và tay, máu chảy lênh láng cả mặt mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình”, ông Vĩnh nhớ lại.

Nguoi chay ba gac trong vu chay 6 nguoi chet: 'Toi nghi minh da chet chac…'
Cả dãy ki-ốt tan hoang sau vụ tai nạn thảm khốc

Tiếp đó, người đàn ông quay nhanh sang đường thì thấy xe bồn lao qua dải phân cách, tông thẳng trụ điện khiến trụ này ngã, đứt dây điện, xăng dầu chảy lênh láng, bốc mùi nồng nặc. Ông Vĩnh kể tiếp: “Ngay sau đó thì xảy ra nhiều tiếng nổ và ngọn lửa lan quá nhanh, bao trùm cả khu vực hàng chục ngôi nhà. Tôi kêu cứu nhưng không làm gì được vì đang rất đau”.

Dù người dân trong khu vực nghe thấy tiếng nổ giật mình thức dậy và dùng mọi cách ứng cứu, lực lượng PCCC và cứu hộ tỉnh Bình Phước cũng nhanh chóng có mặt dập tắt vụ hỏa hoạn nhưng vụ việc đã khiến 6 người tử vong thương tâm, trong đó đau lòng nhất là hoàn cảnh gia đình chị Cẩm Tú khi người này cùng hai con đều tử vong.

Nguoi chay ba gac trong vu chay 6 nguoi chet: 'Toi nghi minh da chet chac…'
Ngôi nhà mà gia đình chị Tú thuê để mở tiệm làm tóc và ở trở thành đống đổ nát

“Chỉ đến khi xuất viện, lấy lời khai tại cơ quan công an tôi mới biết hậu quả đau lòng như vậy. Họ đều là người nơi khác đến lập nghiệp, ai cũng chỉ vì mưu sinh. Các bác sĩ và các anh công an cũng nói tôi quá may mắn mới bị thương nhẹ và sống sót”, người đàn ông chạy ba gác mệt mỏi chia sẻ.

Tại hiện trường, rất đông người dân tập trung đến theo dõi công an khám nghiệm hiện trường. Trước ngôi nhà sập gần hết mà gia đình chị Cẩm Tú thuê, người dân xung quanh không cầm được nước mắt khi chứng kiến công an bới tìm từng mảnh thi thể của bốn nạn nhân tử vong còn sót lại trong ngôi nhà này.

Nguoi chay ba gac trong vu chay 6 nguoi chet: 'Toi nghi minh da chet chac…'
Công an khám nghiệm và nhặt tìm những mảnh thi thể của gia đình chị Tú còn sót lại hiện trường

“Vợ chồng Tú đến đây thuê chưa lâu, chồng làm nghề buôn bán trái cây, vợ mở tiệm tóc tại nhà còn hai đứa con ngoan ngoãn và xinh xắn lắm. Dãy ki-ốt này đa số người vùng khác đến thuê làm ăn, sống chan hòa đùm bọc lắm mà giờ đây ra đi tức tưởi như vậy”, nhiều người buộc miệng tiếc thương cho gia đình không may.

Theo quan sát, ngôi nhà này chỉ có một cửa chính, không có lối thoát hiểm hoặc cửa sau, phía trước làm tiệm tóc còn phía sau bếp. Do vậy, khi tai nạn và vụ hỏa hoạn xảy ra đã bị kín lối thoát duy nhất của gia đình nạn nhân. 

Trước đó, lúc 4h36 sáng 22/11, xe bồn chở xăng dầu do tài xế Thạch Văn Phong điều khiển lưu thông trên quốc lộ 13, hướng từ thị trấn Chơn Thành đi khu công nghiệp Minh Hưng. Khi đến ấp 3B, xe bồn va chạm với xe ba gác do ông Bùi Thanh Vĩnh điều khiển rồi lao qua phần đường ngược lại đâm gãy trụ điện.

Ngay sau đó xuất hiện nhiều tiếng nổ và xăng dầu chở trên xe bồn bốc cháy bao trùm 19 căn nhà khiến 6 người chết. 

Các nạn nhân là chị Nguyễn Thị Cẩm tú (36 tuổi), Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi, con chị Tú), Lê Hoàng Anh (15 tuổi, con chị Tú), chị Nguyễn Thị Thắm (36 tuổi, bạn chị Tú), Võ Hồng Anh (6 tuổi, con ông Võ Hồng Đổng) và Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi, cậu của Võ Hồng Anh). 

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI