Người cha vợ bao dung với con rể lầm đường ra tay giết vợ

19/08/2018 - 11:00

PNO - Bị cáo buộc giết vợ do ghen tuông, Trọng nhiều lần được cha vợ xin tòa giảm án. Khi được hỏi lý do, ông lão 80 tuổi đáp bằng giọng yếu ớt: “Con rể tôi là người tốt”.

Một sáng tháng 8, Vũ Đình Trọng (44 tuổi, ngụ Gò Vấp, TP.HCM) bị áp giải đến tòa với dáng vẻ gầy gò, nhợt nhạt. Người đàn ông bị cáo buộc giết vợ đã làm đơn kháng cáo bản án 20 năm tù mà tòa sơ thẩm đã tuyên.

Có mặt từ rất sớm, cha nạn nhân ngồi lặng im tại góc phòng xử với mái tóc trắng như cước. Đáng ngạc nhiên, ông đến tòa không phải để giành lại mạng sống cho đứa con gái mình hết mực yêu thương, mà để cầu xin tòa cho đứa con rể lầm đường được hưởng mức án khoan hồng, sớm hoàn lương.

Khi hôn nhân có người thứ 3

Khoảng gần 15 năm trước, Trọng và chị Nga kết hôn rồi có với nhau 2 đứa con chung. Người chồng làm công nhân quét và cạo sơn cho các công trình xây dựng, còn vợ bán nước để kiếm tiền nuôi con.

Nguoi cha vo bao dung voi con re lam duong ra tay giet vo
Trọng tại tòa

Tưởng rằng gia đình nhỏ sẽ luôn tràn ngập tình yêu thương và tiếng cười trẻ thơ. Thế nhưng, tháng 5/2017, người chồng nghi ngờ vợ có “quan hệ ngoài luồng” với người yêu cũ. Vì muốn níu giữ vợ và hạnh gia đình, Trọng nhiều lần khuyên chị Nga chấm dứt mối quan hệ với người đàn ông ấy, tập trung lo cho con nhỏ. Nhưng người vợ không chấp nhận, nói rằng giữa họ giờ chỉ là bạn bè.

Đến cuối tháng 6/2017, Trọng tiếp tục khuyên vợ chấm dứt mối quan hệ với người yêu cũ để anh ta được an tâm làm ăn, lo cho gia đình. Thế nhưng chị Nga chỉ lẳng lặng đi ngủ. Trong cơn quẫn trí, người chồng xuống bếp lấy chày đâm tiêu đánh chết vợ.

Gây án xong, Trọng lau dọn hiện trường, mang chiếc xe máy của vợ cầm được 22 triệu đồng rồi bỏ đi thang lang. Quá tuyệt vọng, người đàn ông sau đó mua một chai thuốc tẩy để uống tự tử nhưng được người dân phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu.

Nhìn bị cáo từng mắc bệnh lao nặng ngồi trước bục khai báo, người thân của Trọng lẫn nạn nhân đều không kìm được nỗi xót xa. Em gái của bị hại buồn bã nói: "Nếu chị tôi không có lỗi chắc đã không có án mạng này. Bởi anh Trọng xưa nay là người thương vợ con và rất kính trọng gia đình bên vợ".

Lấy ân thay oán

Trước tòa, khi chủ tọa hỏi lý do xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, cha nạn nhân phân trần bằng giọng run rẫy, khó nhọc: "Con rể tôi là người tốt, trong chuyện này con gái tôi cũng có một phần lỗi. Tôi mong tòa giảm nhẹ hình phạt để nó sớm về chăm lo cho hai con nhỏ”.

Nghe từng lời ấy, Trọng quay mặt nhìn cha vợ với lòng đầy biết ơn, nước mắt chảy dài trên gò má. Khi được chủ tọa hỏi: "Cái chết của chị Nga có phải là do bị cáo gây ra không? Bị cáo suy nghĩ như thế nào khi cha vợ làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo?".

Nước mắt vẫn chảy dài, Trọng cúi đầu, nghẹn ngào đáp: "Bị cáo thấy vợ qua lại với người yêu cũ sợ tan vỡ hạnh phúc gia đình nên đã nhiều lần khuyên răn, thế nhưng…”, người đàn ông khóc nấc, bỏ lửng câu nói.

Dừng một lúc, anh ta nhìn về phía cha vợ, giọng tha thiết: "Con xin lỗi cha, con biết lỗi của con rất lớn. Mong cha tha lỗi bởi thật sự con không muốn Nga chết. Con rất yêu thương cô ấy". Chứng kiến cảnh ấy, người thân của bị cáo lẫn bị hại cũng sụt sùi theo.

Trước khi bắt đầu phần tranh luận, VKS phát biểu quan điểm cho rằng không có căn cứ giảm án cho Trọng, đề nghị giữ nguyên án sơ thẩm. Cha bị hại tiếp tục đứng lên, giọng nghẹn ngào van xin: "Mong tòa giảm án cho con rể tôi, hai đứa cháu của tôi còn quá nhỏ mà đã mất mẹ, giờ nó không thể thiếu vắng cả tình thương của cha".

Trong giờ nghị án, người cha vợ xin phép lại gần con rể của mình, dặn dò anh ta giữ gìn sức khỏe. Quá xúc động, Trọng nắm chặt đôi bàn tay gầy gò của cha vợ, khóc nấc: "Cha cố gắng giữ gìn sức khỏe, đợi đến ngày con ra tù...". 

Sau khi nghị án, HĐXX đánh giá Trọng đã thành khẩn khai báo, có hai con nhỏ cần nuôi dưỡng và được gia đình bị hại xin giảm án... nên xem xét giảm từ 20 năm xuống còn 18 năm tù. Bị cáo và những người dự khán không giấu được sự vui mừng, em gái nạn nhân ôm chầm người cha già thút thít.

Kết thúc phiên xử, Trọng bị áp giải ra xe tù mà vẫn cố nhìn lại để cảm ơn cha vợ và dặn ông giữ gìn sức khỏe. Nhiều người tin rằng, tình thương và lòng bao dung của người cha vợ sẽ sưởi ấm Trọng những ngày tháng tối tăm tù tội, để anh ta sớm hoàn lương, làm lại cuộc đời.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI