Người cha ở Nghệ An dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục trong khách sạn

24/08/2019 - 13:23

PNO - Sau khi vào cuộc điều tra, công an xác định nội dung tố cáo của ông bố ở Nghệ An về việc con gái 6 tuổi bị xâm hại trong khách sạn là không có thật.

Ngày 24/8, Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung - trú tại thành phố Vinh - vì quá trình điều tra cho thấy nội dung tố cáo không đúng sự thật.

Quyết định trên do trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an thành phố Vinh - đã ký gửi đến Viện kiểm sát nhân dân thành phố Vinh và thông báo cho anh Nguyễn Thanh Trung.

Theo quyết định này, việc anh Trung tố cáo chị T.T.T.A. (quê Hậu Giang) cùng đồng bọn có hành vi “Xâm hại tình dục” với cháu N.B.Th. (6 tuổi, con gái anh Trung) tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Vinh ngày 19/6 là không có thật.

Nguoi cha o Nghe An dung chuyen con gai 6 tuoi bi xam hai tinh duc trong khach san
Trung tá Nguyễn Hữu Cường cung cấp thông tin với Đoàn công tác của Quốc hội ngày 22/8

Tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em chiều 22/8, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết câu chuyện bé gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục gây xôn xao dư luận suốt nhiều tháng qua tại Nghệ An là do chính người bố dựng lên.

Ngày 28/6, Trung gửi đơn đến Công an thành phố Vinh tố cáo chị A. cùng hai người khác trói, nhét hai viên tròn vào vùng kín của con mình. Ít ngày sau, Trung tiếp tục gửi một tệp ghi âm ghi lại diễn biến tại phòng khách sạn.

Tuy nhiên, kết quả giám định cho thấy cháu Th. không bị xâm hại. Còn vết thương ở hậu môn của cháu được xác định là do Trung chăm sóc con gái không được chu đáo nên để cháu bị viêm nhiễm.

Nguoi cha o Nghe An dung chuyen con gai 6 tuoi bi xam hai tinh duc trong khach san
Người thân của bé Th. bên cạnh những giấy khám chữa bệnh, đơn thư tố cáo gửi các cơ quan chức năng

Tướng Cầu cho hay, Trung đã thừa nhận chuyện con gái bị xâm hại là do chính bản thân dựng lên. Trong quá trình xác minh nghi án bé gái 6 tuổi bị xâm hại, cơ quan điều tra kết luận Trung đã mua dâm chị A. khi mới hơn 15 tuổi.

“Trung bị tạm giữ hình sự về hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi và chắc chắn sẽ bị khởi tố về hành vi này” - thiếu tướng Cầu nói.

Trung nghiện ma túy, từng chém đứt tay một người nhưng cơ quan điều tra không khởi tố được do bị hại rút đơn. Trung và chị A. có tình cảm với nhau, nhưng vì hay ghen tuông nên thường lén cài máy ghi âm vào người chị A. để theo dõi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI