Nghịch tử giết mẹ ở Hòa Bình có tiền sử tâm thần, nhiều lần đập phá nhà cửa

22/10/2018 - 15:26

PNO - Từ những năm trước, Nguyễn Văn Thương đã nhiều lần phát bệnh tâm thần, đập phá nhà cửa, ném đồ đạc ra ngoài nhưng chưa khi nào hành hung người khác. Đêm xảy ra vụ việc, ai cũng nghĩ Thương chỉ phát bệnh như trước đó.

Như đã đưa tin trước đó, rạng sáng sớm ngày 22/10, tại xóm Bá Lam 1 (xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) xảy ra vụ việc con nuôi sát hại mẹ rồi phi tang xác xuống giếng. Hung thủ trong vụ việc này là Nguyễn Văn Thương (35 tuổi), nạn nhân là bà Nguyễn Thị H. (68 tuổi, mẹ nuôi của Thương).

Bà Đỗ Thị Tí (54 tuổi, chi hội trưởng hội phụ nữ thôn Bá Lam) cho biết: “Thương nó có tiền sử tâm thần từ lâu rồi. Năm ngoái, tôi chứng kiến Thương đập phá hết đồ đạc trong nhà, có đồ gì như bát hương, chén đĩa nó cũng ném hết ra ngoài sân. Ngoài ra nó còn mở nhạc to, hát ầm ĩ khiến nhiều người cảm thấy rất khó chịu. Tuy nhiên chưa bao giờ nó phát bệnh mà cầm dao, kiếm đi đe dọa, hành hung người khác. Sau đó người nhà bà H. cũng phải đưa đi chữa trị mất hơn chục ngày, chữa xong lại về nhà nhưng ai ngờ nó lại tiếp tục phát bệnh”.

Nghich tu giet me o Hoa Binh co tien su tam than, nhieu lan dap pha nha cua
Lực lượng chức năng và người dân địa phương tập trung tại nơi xảy ra vụ việc

Bà Tí cũng cho biết thêm, Thương là con nuôi của bà H. nhưng không ai rõ nhận nuôi từ năm nào, chỉ biết được rằng từ khi Thương còn rất nhỏ. Đêm xảy ra sự việc, ai cũng nghĩ Thương lại phát bệnh như mọi khi, không ai ngờ đối tượng này lại chém chết mẹ nuôi của mình.

Còn theo bà Đỗ Thị Hương (45 tuổi), hàng xóm của bà H.: “Từ lúc 3g sáng, tôi đã nghe thấy tiếng trẻ em khóc, còn ra đứng ngó xem con nhà ai mà khóc mãi không dứt. Một lúc sau nghe tiếng đập đồ ầm ầm, rồi tiếng cãi nhau thì tôi cũng đoán là Thương nó phát bệnh. Nhưng cũng nghĩ lần này cũng chỉ phát bệnh như các lần khác thôi. Không ngờ nó lại giết mẹ dã man như vậy”.

Nghich tu giet me o Hoa Binh co tien su tam than, nhieu lan dap pha nha cua
Ngôi nhà của Nguyễn Văn Thương

Bà Hương kể lại, khi sang tới nơi thì Thương đã đem đứa con út lên tầng 3 cố thủ, còn xác bà H. khi được phát hiện bị mất một ngón tay, một ngón khác gần đứt khiến ai chứng kiến cũng phải kinh hãi.

Nhận được thông tin từ người dân, 4g sáng, lực lượng công an viên của xã tập trung trước nhà của Thương để vận động đối tượng đầu hàng. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn rất hung hãn, cầm dao chỉ vào mặt lực lượng chức năng và dọa sẽ chém chết nếu ai dám vào nhà.

“Đứa con trai út bị khống chế trên tầng 3 mấy tiếng đồng hồ, ai cũng sợ Thương ném con từ trên cao xuống. Một lúc sau công an huyện đến, họ phải nhờ một người bạn thân của Thương vào thuyết phục, rồi mấy người trèo tường tiếp cận. Nhân lúc Thương không để ý họ đã lao vào khống chế”.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND xã Cao Thắng cho hay, thủ phạm được xác định là Nguyễn Văn Thương, con nuôi của bà H. Công an huyện Lương Sơn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra vụ việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI